|

ทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลาเปิด ร.ร.กีฬาพัฒนาศักยภาพผู้ต้องขัง

DSC_0137

ทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลา เปิดโครงการ เรือนจำเฉพาะทางประเภท เรือนจำกีฬา ประจำภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2561

วานนี้ (28 มิถุนายน 2561) ที่ ทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายวิชาการ เป็นประธานเปิดโครงการ เรือนจำเฉพาะทางประเภท เรือนจำกีฬา ประจำภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2561 ขึ้นอย่างเป็นทางการ พร้อมกับร่วมเยี่ยมชมการเดินสวนสนามของลูกเสือวิวัฒน์พลเมืองราชทัณฑ์ โดยมีนายเผด็จ หริ่งรอด ผู้อำนวยการทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลา ให้การต้อนรับ

DSC_0085

นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์มีจุดประสงค์ให้ผู้ต้องขังทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลา ได้เข้าฝึกอบรมพัฒนาด้านกีฬาและพฤตินิสัยให้ผู้ต้องขังสามารถกลับตัวเป็นคนดีของสังคม โดยการใช้กีฬาเป็นเครื่องมือพัฒนาผู้ต้องขัง ด้วยการจัดอบรมหลักสูตรกีฬาแก่ผู้ต้องขังด้วยกระบวนการวิทยาศาสตร์กีฬา 4 ประเภท ประกอบด้วย ปันจักสีลัต จำนวน 50 คน ฟุตซอล จำนวน 50 คน มวยสากลสมัครเล่น จำนวน 50 คน และมวยไทยสมัครเล่น 50 คน ซึ่งจะต้องขอขอบพระคุณ วิทยากรจากมหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา สมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา รวมทั้งภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว ก่อนที่จะให้โอวาสและเดินตรวจแถวลูกเสือวิวัฒน์พลเมืองกรมราชทัณฑ์

DSC_0082

ขณะที่ นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้อำนวยการทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลา กล่าวอีกว่า ทัณฑ์สถานบำบัดพิเศษสงขลาได้จัดสรรพื้นที่บางส่วนมาสร้างเป็นสนามฟุตซอลและศูนย์กีฬา พร้อมจะเร่งพัฒนาอุปกรณ์และเครื่องออกกำลังกายให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ซึ่งการฝึกฝนทักษะด้านกีฬานอกจากจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้ต้องขังแล้ว ยังช่วยพัฒนาผู้ต้องขังให้มีอาชีพหลังพ้นโทษอีกด้วย

DSC_0078

DSC_0146

DSC_0069

DSC_0068

DSC_0067

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30905

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us