|

ชาวบ้านสงขลา รวมตัวไล่เจ้าอาวาสวัดดัง หลังพบเงินวัดหาย

S__4571145

ชาวบ้านสงขลาสุดทน รวมตัวไล่เจ้าอาวาสวัดดัง หลังพบว่าเงินวัดหายไป โดยที่เจ้าอาวาสไม่สามารถชี้แจงได้ อีกทั้งยังไม่มีกรรมการดูแลเงินวัด

วานนี้ (28 มิถุนายน 2561) ที่ วัดเกาะถ้ำ ม.4 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ชาวบ้านชุมชนเกาะถ้ำ ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบวัด ประมาณ 200 คน โดยมีนายทศพร บูโย แกนนำชาวบ้านพร้อมกับผู้นำท้องถิ่น ได้รวมตัวกันเดินทางมาพบพระครูโฆษิตธรรมวาที เจ้าอาวาสวัดเกาะถ้ำ เพื่อขอคำชี้แจงเรื่องเงินทอดกฐินของวัดที่หายไปหมด ซึ่งในแต่ละปีจะมีเงินจากการทอดกฐินเข้าวัดจำนวน 5 – 6 แสนบาท แต่ขณะนี้เงินวัดดังกล่าวกลับหายไปหมด โดยชาวบ้านต้องการให้เจ้าอาวาสชี้แจง แต่เจ้าอาวาสไม่สามารถชี้แจงให้คำตอบชาวบ้านได้ อีกทั้งเงินบางส่วนก็นำไปก่อสร้างสิ่งก่อสร้างภายในวัด แต่กลับไม่มีหลักฐานการทำสัญญาการจ่ายเงิน

S__4571146

ที่สำคัญทางวัดไม่มีการเปิดบัญชีธนาคารในนามวัดและไม่มีการแต่งตั้งกรรมการวัดเพื่อตรวจสอบ ทำให้เงินที่ญาติโยมบริจาคมาอยู่ในกำมือของเจ้าอาวาสคนเดียว โดยมีพระครูโกศลอรรทกิจ เจ้าคณะตำบลบ่อยาง ได้เดินทางมารับฟังปัญหาที่ชาวบ้านมาร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่เจ้าอาวาสวัดเกาะถ้ำ พร้อมกับให้คำแนะนำในการปฎิบัติของคณะสงฆ์ หลังจากใช้เวลาในการชุมนุมเพื่อฟังคำชี้แจง และเมื่อไม่ได้คำตอบว่าเงินของวัดทั้งหมดหายไปไหน ชาวบ้านจึงขอให้พระครูโฆษิตธรรมวาที ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะถ้ำ และย้ายออกไปจากวัด

S__4571153

ขณะที่พระครูโฆษิตธรรมวาที เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ก็ได้ยินยอมที่จะลาออกและขอเวลา 7 วันเก็บของที่กุฎิ พร้อมกับลงนามในบันทึกหนังสือลาออกกับพระครูโกศลอรรทกิจ เจ้าคณะตำบลบ่อยาง นายพิทักษ์ สุวรรณโณ รองนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง และนายสุทัศน์ ประสมสุข กำนันตำบลเขารูปช้าง ร่วมเป็นพยาน โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป ซึ่งชาวบ้านต่างพอใจและแยกย้ายกันเดินทางกลับ

S__4571154

S__26746883

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30988

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us