|

สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสงขลา นำจิตอาสารณรงค์ กิจกรรม “ทำความดี ด้วยหัวใจ ลดรับ ลดใช้ถุงพลาสติก”

PNEWS18080309412400301

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำจิตอาสารณรงค์ในกิจกรรม “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดรับ ลดใช้ถุงพลาสติก” ภายใต้โครงการ “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม”

วันนี้ (3 ส.ค. 61) ที่บริเวณตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ (ตลาดนัดหน้าอำเภอ) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นำจิตอาสาร่วมรณรงค์ในกิจกรรม “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดรับ ลดใช้ถุงพลาสติก” ภายใต้โครงการ “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” โดยมี นายสาคร คำชุม ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายจรงค์ มะสัน นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 สงขลา และนายสุรเชษฐ์ ประยืนยง ประธานชมรมจิตอาสาสงขลา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” นำจิตอาสาสงขลา ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

PNEWS18080309412400308

นายสาคร คำชุม ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เห็นถึงความสำคัญในการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกโดยเฉพาะในตลาดสด ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการใช้สูงสุดถึง 18,000 ล้านใบต่อปี จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในตลาดสดทั่วประเทศ โดยบรรจุเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ทำความ ดี ด้วยหัวใจลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมให้เกิดความตระหนักปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนประชาชนผู้บริโภคในการลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายยาก

PNEWS18080309412400309

โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 สงขลา สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดสงขลา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน รวมทั้งจิตอาสาสงขลาในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ขึ้นในวันนี้ (3 ส.ค. 61) เป็นครั้งแรก ซึ่งมีการลงพื้นที่บริเวณตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ (ตลาดนัดหน้าอำเภอ) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยการแจกถุงผ้า ถุงกระดาษให้กับพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่มาซื้อสินค้าในตลาด เพื่อสร้างความตระหนักในการลดใช้ถุงพลาสติก หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ ณ ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พร้อมทำกิจกรรมรณรงค์ “ทำความ ดี ด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” และสำรวจข้อมูลการใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย

PNEWS18080309412400310

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว มีระยะเวลาในการดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยตั้งเป้าหมายในการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในตลาดสดลดลงร้อยละ 20 พร้อมทั้งส่งเสริมให้ลดปริมาณการใช้กล่องโฟมในตลาดสดลดลงร้อยละ 50

PNEWS18080309412400312

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=32046

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us