|

ได้ 4 คนสนามใต้! ครบ 20 คนทั่วไทย “ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่”

6C38F0A1-F21E-400D-915F-FD3BDF6BFF7F

วันนี้ (5 ส.ค. 61) “ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่” สนาม 5 โซนภาคใต้ ได้ 4 เยาวชนเป็นตัวแทน คว้าโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์เก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า พันธมิตรลูกหนัง บีจีเอฟซี ในศึกเจ ลีก ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 5 วัน ในเดือนตุลาคมนี้

โดยวันสุดท้ายของการคัดเลือก ที่ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จ.สงขลา เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกวันแรก 100 คน ทีมสต๊าฟฟ์จาก บีจีเอฟซี อะคาเดมี่ ได้แบ่งทีมให้ทั้งหมดได้ลงสนามทั้งช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งเยาวชนต่างมุ่งมั่นโชว์ผลงานกันเต็มที่ ทำให้การคัดเลือกเป็นไปอย่างเข้มข้น ขณะที่ผู้ปกครองตามเกาะขอบสนามให้กำลังใจบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

จากนั้นได้มีการประกาศรายชื่อ 4 เยาวชนตัวแทนโซนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย  ด.ช.จอมมงคล จันทร์เทพ, ด.ช.รัฐพงษ์ เจ๊ะเอ็ม, ด.ช.ณฐวัฒน์ มั่นคง และด.ช.พิชัยยุทธ จันทคาม โดยทั้ง 4 คน ได้รับเสื้อสามารถจาก นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผอ.ฝ่ายสื่อสารการตลาด บีจีเอฟซี และทีมสตาฟฟ์ บีจีเอฟซี อะคาเดมี่ ที่นำโดย “โค้ชก้อง” อำนาจ คะรุรัมย์ โดยมีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับเยาวชนทั้ง 100 คนด้วย

โดย “โค้ชก้อง” อำนาจ คะรุรัมย์ หัวหน้าทีมโค้ช บีจีเอฟซี อะคาเดมี่ กล่าวถึงเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกราย โดยเฉพาะ ยูเมะ พลัส ที่ทำให้โครงการดีๆ แบบนี้เกิดขึ้น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจในฟุตบอลได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีมโค้ชมืออาชีพ ซึ่งในสนามที่ 5 นี้ ถือว่าหนักใจในการคัดเลือกตัว เพราะน้องๆ ทางภาคใต้มีความสามารถใกล้เคียงกัน แถมได้เปรียบเรื่องรูปร่างใหญ่โต พร้อมกันนี้ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทั้ง 4 คน ที่ได้เป็นตัวแทนภาคใต้ โดยสิ่งที่ต้องเตรียมต่อไปคือการฝึกฝนเพิ่มขึ้น และทำร่างกายให้แข็งแรง ก่อนที่เราจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนอีก 16 คน ในวันที่ 1-3 ต.ค. นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YHA) รังสิต คลอง 4 ก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่น ต่อไป”

ด้าน “น้องกวาง” ด.ช.จอมมงคล จันทร์เทพ เซนเตอร์แบควัย 13 ปี จาก จ.พัทลุง 1 ใน 4 ผู้ผ่านการคัดเลือก เผยความรู้สึกว่า “ตื่นเต้น และดีใจที่ติด 1 ใน 4 โซนภาคใต้ โดยก่อนหน้าที่จะมาคัดเลือกได้ตั้งใจไว้ว่าต้องทำให้ได้ แล้วก็ทำได้สำเร็จ โดยจะเก็บประสบการณ์จากการไปฝึกที่ญี่ปุ่น นำมาพัฒนาตัวเองต่อไป ซึ่งต้องขอบคุณ ยูเมะ พลัส ที่จัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้น เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ต่างจังหวัดได้เรียนรู้ และได้สัมผัสกับการทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพ”

036DCC10-F2FB-4E8E-A074-76B66287C3F3

สรุปเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 20 คน จาก 5 สนาม ในโครงการ “ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่” ประกอบด้วย โซนภาคเหนือ ด.ช.ธนกร ไชยประเสริฐ, ด.ช.กรัณย์พล พรไพบูลย์พงษ์, ด.ช.อุดมเดช สุปินนะ และ ด.ช.มินทร์ธฎา เผ่าดำรง, โซนภาคอีสาน ด.ช.วัชพล เทพวาริน, ด.ช.ธีรภัทร ปะมายะยัง, ด.ช.พีรนันท์ บัวไข และ ด.ช.สิธธิกร โยทาธี, โซนภาคตะวันออก ด.ช.พนายพล ฤทธิวรากุล, ด.ช.วิตราวุธ ฉัตรชัยพลรัตน์, ด.ช.นฤเบศร์ ชื่นขำ และ ด.ช.กุลวัต หัสถาพันธ์ และ โซนภาคกลาง ด.ช.พีรพัฒน์ ธนเจริญบุญญา, ด.ช.ชาคริต สิบรัมย์, ด.ช.นพรัตน์ พรมเอี่ยม และ ด.ช.ชนนท์ ทำมา, โซนภาคใต้ ด.ช.จอมมงคล จันทร์เทพ, ด.ช.รัฐพงษ์ เจ๊ะเอ็ม, ด.ช.ณฐวัฒน์ มั่นคง และด.ช.พิชัยยุทธ จันทคาม

โดยเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 20 คน จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YHA) รังสิต คลอง 4 ระหว่าง 1-3 ต.ค. 61 จากนั้น 4-8 ต.ค. 61 จะเดินทางไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับทีม เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมในเจลีก และพันธมิตร บีจีเอฟซี โดยจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม เจกรีน ซาไก แคมป์ ภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติญี่ปุ่น เมืองโอซาก้า ติดตามข่าวสารทาง www.facebook.com/BGFCRabbitjunior สอบถามโทร. 02-834-7000 ต่อ 7330, 7428 หรือ LINE : @BGFC

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=32131

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us