|

จัดหางานสงขลา จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการจัดหางานแก่สมาชิกเครือข่าย

PNOHT610827001009901

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา จัดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการจัดหางานแก่สมาชิกเครือข่าย เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมการมีงานทำ นำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการจัดหางานแก่สมาชิกเครือข่าย ซึ่งเป็นบุคลากรจากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 8 แห่ง ที่ได้รับการประกาศแต่งตั้งจากกรมการจัดหางาน โดยได้ร่วมพบปะและมอบแนวทางการดำเนินงานแก่สมาชิกเครือข่ายจัดหางาน ว่าการสร้างเครือข่ายการจัดหางานสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐในระดับภูมิภาค และระดับท้องถิ่น ในการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีงานทำ บนพื้นฐานการใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกันทั้ง 2 หน่วยงาน ซึ่งเป็นการขยายโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายอันได้แก่ คนหางานทั่วไป คนพิการ ผู้สูงอายุที่พร้อมจะทำงาน ผู้ว่างงาน และกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ในพื้นที่ระดับตำบล หมู่บ้าน ได้เข้าถึงข้อมูล เป็นการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และขยายโอกาสให้ประชาชนรับรู้และเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศการมีงานทำ

PNOHT610827001009905

จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัด 10 จังหวัดนำร่องประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุโขทัย สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา และสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความพร้อมด้านสถานที่ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สัญญาณอินเทอร์เน็ต และบุคลากรผู้ให้บริการ เข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายจัดหางาน

สำหรับจังหวัดสงขลา ได้มีหน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 8 แห่ง ที่ได้รับประกาศแต่งตั้งเป็นสมาชิกเครือข่าย ได้แก่ เทศบาลเมืองควนลัง เทศบาลตำบลคูหาใต้ เทศบาลตำบลน้ำน้อย เทศบาลตำบลปริก เทศบาลตำบลสทิงพระ องค์การบริหารส่วนตำบลระโนด องค์การบริหารส่วนตำบลทำนบ และองค์การบริหารส่วนตำบลรัตภูมิ ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมการมีงานทำ นำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

PNOHT610827001009908

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนให้คนหางานทั่วไป ผู้ว่างงาน คนพิการ ผู้สูงอายุที่พร้อมจะทำงานนักเรียน นักศึกษา ผู้พ้นโทษ ทหารปลดประจำการ ผู้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถไปติดต่อขอรับบริการจัดหางานในประเทศ ได้ ณ ศูนย์บริการจัดหางานจังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ ณ สำนักงานเทศบาลและสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 8 แห่ง ดังกล่าวข้างต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา โทรศัพท์ 0-7431-4845 ศูนย์จัดหางานหาดใหญ่ 0-7422-1114 หรือที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/songkhla

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33033

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us