|

รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดอบรมพัฒนาบุคลากร จชต. หลักสูตร “ศาสตร์พระราชา” ที่สงขลา

PNOHT610829001004601

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลักสูตร “ศาสตร์พระราชา” มุ่งบูรณาการการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำความรู้สู่การปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

วันนี้ (29 ส.ค. 61) ที่ห้องประชุมสิรินภา โรงแรมหรรษา เจ.บี. อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลักสูตร “ศาสตร์พระราชา” โดยมีนายชลํา อรรถธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า รู้สึกมีความประทับใจอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งมั่นตั้งใจจะนำ “ศาสตร์พระราชา” มาพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน

“ศาสตร์พระราชา” ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้เป็นหลักชัยในการดำเนินชีวิตของคนไทย เป็นแนวทางในการ “พัฒนาชาติสู่ความยั่งยืน” และเป็นแก่นหลักสาคัญในการจัดโครงการอบรมในครั้งนี้

PNOHT610829001004606

สำหรับทางออกของคุณภาพการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การน้อมนำ “ศาสตร์พระราชา” เข้ามาเป็นรากฐานในการบริหารสถานศึกษาให้เกิดความเข้มแข็ง พัฒนาหลักสูตรในระดับต่าง ๆ รวมถึงออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อให้นักเรียนทุกคนดำเนินชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนและให้เห็นผลในทางปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความชื่นชมกับทุกคนที่ได้มีส่วนร่วม ช่วยเหลือ ผลักดัน และสนับสนุนการจัดโครงการในด้านต่าง ๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อมของศูนย์พัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ใช้ โอกาสนี้ ร่วมกันสืบสานคุณค่าและความหมายของ “ศาสตร์พระราชา” ไว้อย่างเข้มแข็งต่อไป

PNOHT610829001004608

นายชลํา อรรถธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อานวยการศูนย์พัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า สืบเนื่องจากศูนย์พัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้น้อมนำ “ศาสตร์พระราชา” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งได้พระราชทานไว้เพื่อประโยชน์สุขแก่เหล่าพสกนิกรชาวไทย มาเป็นแนวทางในการบูรณาการการจัดการศึกษา ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนำความรู้ไปสู่การปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลักสูตร “ศาสตร์พระราชา” โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัด ชายแดนภาคใต้ ทุกสังกัดนำ “ศาสตร์พระราชา” มาพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้อย่างยั่งยืน

สำหรับขอบข่ายเนื้อหาที่กำหนดไว้ในโครงการอบรมข้างต้นประกอบด้วย ศาสตร์พระราชาสู่ประชาราษฎร์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบูรณาการศาสตร์ พระราชาสู่การเรียนการสอน และการนาศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน การอบรมได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมสิรินภา โรงแรมหรรษา เจ.บี. อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกสังกัดรวมทั้งสิ้น จำนวน 500 คน

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33056

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us