|

พัทลุงเตรียมเปิดตัว 11 อำเภอ ท่องเที่ยวชุมชน ชูไฮไลต์ ‘เขา ป่า นา เล’ รับ นทท. ทั่วโลก

E75C7C1B-D7B4-4A1E-A660-E80804E1B255

จ.พัทลุง เตรียมจัดงาน “มหกรรมเปิดโลกการท่องเที่ยวเมืองพัทลุง และการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง” 28-30 ก.ย. นี้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชูจุดเด่น “มนต์เสน่ห์แห่งพัทลุง” กับบรรยากาศ “เขา ป่า นา เล” ใน 11 อำเภอ พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

วานนี้ (20 ก.ย. 61) ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และนายอัตรคุปต์ อ่อนดำ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มหกรรมเปิดโลกการท่องเที่ยวเมืองพัทลุง และการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จังหวัดพัทลุงมีแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนภายใต้ต้นทุนชุมชนที่มีอยู่ในการจัดการเพื่อการเรียนรู้ชุมชน คือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ส่งเสริมให้ชุมชนมีการสร้างงาน สร้างอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้เข้าชุมชน เพราะชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างภาคภูมิใจใน “มนต์เสน่ห์แห่งพัทลุง”

497DDC31-AE3B-42DB-8DED-2567C8550992

“จังหวัดพัทลุงมี 11 อำเภอ ได้แบ่งการท่องเที่ยวเป็น “เขา ป่า นา เล” โซนท่องเที่ยว “เขา ป่า” ส่วนใหญ่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในอำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอกงหรา อำเภอศรีครินทร์ อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าพะยอม จุดเด่นของโซนนี้คือการเที่ยวชมน้ำตก ภูเขา และล่องแก่ง เนื่องจากพัทลุงมีป่าอุดมสมบูรณ์ มีเทือกเขาบรรทัดที่เป็นป่าต้นน้ำ ที่สำคัญยังเป็นแหล่งอนุรักษ์สัตว์ป่าหายาก คือ สมเสร็จ ซึ่งจะพบได้ที่ภูเขาล่อน ส่วนโซนการท่องเที่ยว “นา เล” เป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ชาวจังหวัดพัทลุง เมืองอู่ข้าวอู่น้ำที่สมบูรณ์ และเป็นเมืองโนราห์ หนังตะลุง อยู่ในอำเภอควนขนุน อำเภอเมืองพัทลุง อำเภอเขาชัยสน อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน จุดเด่นของโซนนี้ คือ สำนักตักศิลาวัดเขาอ้อ ซึ่งเป็นสำนักทางพุทธาคมและไสยศาสตร์ที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของภาคใต้ และเป็นสำนักที่รวบรวมเอาไสยเวทย์ และเวชศาสตร์ไว้มากที่สุด โดยเฉพาะวิชาการแพทย์แผนโบราณ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายในจังหวัดพัทลุง ที่รอให้ทุกคนมาชวน”

44B783A0-0647-4631-964F-2579A44A2A41

สำหรับการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวพัทลุงในครั้งนี้ จังหวัดพัทลุงโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาพัทลุง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้จัดให้มีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุง เพื่อประชาสัมพันธ์และยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจังหวัดพัทลุงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้เข้าจังหวัดพัทลุงทำให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยกำหนดจัดงาน “มหกรรมเปิดโลกท่องเที่ยวเมืองพัทลุง และการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง” ขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน 2561 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ทั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ ในโซนภาคใต้ตอนล่าง

ภายในงานมีการจัดกิจกรรม อาทิ การจัดนิทรรศการท่องเที่ยวขุมชนพัทลุง จาก 11 อำเภอ, การจัดนิทรรศการภาพถ่าย “100 ภาพ ร้อยเรื่องเมืองพัทลุง”, งานแสดงและเดินแฟชั่นโชว์ผ้าทอเมืองพัทลุง การจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้าปลอดสารพิษจังหวัดพัทลุง, กิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชนจาก 11 อำเภอ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของนักศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ และวิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง, การแสดงของศิลปินสายเลือดชาวพัทลุง “แก้ม เดอะสตาร์” น้องเก้า The voice และวงดนตรีชื่อดัง “วงพัทลุง” และการแสดงของศิลปินรับเชิญ “เก่ง ธัชชยะ จาก The Voice Thailand “ อีกด้วย

BCC04950-14C1-4FFE-AA9C-CF6B146FBA35

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33644

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us