|

ทม.คอหงส์ เปิดอาคารอเนกประสงค์บ้านคลองเตย

IMG_4060

เทศบาลเมืองคอหงส์ เปิดอาคารอเนกประสงค์บ้านคลองเตย ทดแทนอาคารศาลาประชาคมบ้านตลองเตย หลังเดิม หวังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน และส่วนราชการ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 61 นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารอเนกประสงค์บ้านคลองเตย เทศบาลเมืองคอหงส์ พร้อมด้วย นายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล คณะกรรมการชุมชน เครือข่ายประชาชน และแขกผู้เกียรติเข้าร่วมงาน

IMG_4058

นายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ กล่าวว่า อาคารอเนกประสงค์บ้านคลองเตยหลังนี้ เดิมเป็นอาคารศาลาประชาคมบ้านตลองเตย ซึ่งประชาชนในย่านบ้านคลองเตยและพื้นที่ใกล้เคียงใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งของราชการและชุมชนมาตั้งแต่ปี 2533 อาคารมีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว มีเนื้อที่ 1 ไร่ 23 ตารางวา นับจากปี 2533 จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 30 ปี ที่อาคารศาลาประชามคมบ้านคลองเตยหลังเดิมได้ผ่านการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีสภาพทรุดโทรมลง ประกอบกับชุมชนบ้านคลองเตยมีการขยายตัวหน้าแน่นขึ้น เทศบางเมืองคอหงส์และพี่น้องชาวคลองเตย ได้ร่วมผลักดันให้มีการก่อสร้างเป็นอาคารอเนกประสงค์ขึ้นมาทดแทนอาคารศาลาประชาคมหลังเดิม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดสงขลา ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนให้มีความสุขตามแผนชุมชน ภายใต้แผนปฏิบัติการประจำปี 2558 จำนวน 5,000,000 บาท และเป็นงบประมาณเทศบาลเมืองคอหงส์อีกจำนวน 15,455,000 บาท ทำการก่อสร้างเป็นอาคารอเนกประสงค์ 4 ชั้น เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมของชุมชนและของส่วนราชการต่างๆ ตามวัตถุประสงค์เดิมขิงการสร้างศาลาประชาคมบ้านคลองเตยที่ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้น

IMG_4056

ด้าน นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เทศบาลเมืองคอหงส์นับเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความสำคัญของจังหวัดสงขลา เนื่องจากลักษณะของที่ตั้งมีอาณาเขตติดต่อกับเทศบาลนครหาดใหญ่ ส่งผลให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และในขณะเดียวกันลักษณะของชุมชนมีความหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ลักษณะทางสังคมจึงเริ่มพัฒนากลายสภาพจากชุมชนชานเมือง ไปสู่ความเป็นชุมชนเมืองอย่างรวดเร็ว ทำให้การปฏิสัมพันธ์ของคนในชุมชน เริ่มมีความห่างเหินกัน แต่เหตุการณ์ในวันนี้กลับแสดงให้เห็นว่าแม้ความเจริญจะเข้ามาเร็วปานใดก็ตาม ความผูกพันและการปฏิสัมพันธ์ของคนในชุมชน ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

IMG_4053

IMG_4052

IMG_4050

IMG_4049

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33880

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us