|

ททท.แถลงแผนปี 62 เชื่อมหาดใหญ่ – สตูล เพิ่มยอด นทท. เน้นท่องเที่ยวชุมชน

IMG_4659

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ สรุปผลการดำเนินงานแผนการตลาดประจำปี 2561 พร้อมแถลงแผนการตลาดประจำปี 2562 เผย หาดใหญ่และสตูลแยกเป็น 2 สำนักงาน ยันทำงานเชื่อมโยงกันทั้งเมืองหลักและเมืองรอง พร้อมดึงจุดขายแต่ละจังหวัดเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ปีหน้าเน้นชุมชน สินค้าโอทอป และเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับชุมชน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 ที่ ห้องเบญจรงค์ ชั้น 2 โรงแรมวีแอล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ จัดการรับฟังสรุปผลการดำเนินงานแผนการตลาดประจำปี 2561 และแถลงแผนการตลาดประจำปี 2562 เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตลอดจนปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางร่วมกันดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยมีนายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการท่องเที่ยวในปี 2562 นี้ ซึ่งมี 2 สำนักงานแล้ว คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล จะต้องทำงานร่วมกันในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะอย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่เข้าในจังหวัดสตูลจะต้องผ่านอำเภอหาดใหญ่ ประมาณ 80 – 90 เปอร์เซ็นต์ โดยจุดขายของหาดใหญ่และสตูลมีความแตกต่างกัน จังหวัดสตูลจะขายในเรื่องของธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน แต่ในส่วนของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะขายในเรื่องของการช้อปปิ้ง อาหาร และสถานบันเทิง

“การทำงานระหว่าง 2 สำนักงานนั้นจะต้องมีความเชื่อมโยงกัน ดังนั้น การทำงานในอนาคตทั้งหาดใหญ่ สตูล และผู้ประกอบการจะต้องไปด้วยกัน ให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน”

นายภาณุ กล่าวอีกว่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยว ทางรัฐบาลได้ตั้งเป้าการเจริญเติบโตขึ้นของนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 8 เปอร์เซ็นต์ รายได้ก็เช่นเดียวกัน ต้องโตขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 60,000 กว่าล้านบาท และในส่วนของจังหวัดสตูล ซึ่งถือเป็นเมืองรองของการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ ปีหน้าคาดว่าจะต้องโตขึ้นประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้

“สำหรับปีหน้าจะเน้นในเรื่องของชุมชน สินค้าโอทอป และเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับชุมชน ทั้งจังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูล” นายภาณุ กล่าว

IMG_4657

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=34237

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us