|

แม็คโคร เดินหน้าเพิ่มศักยภาพ ‘โชห่วยไทย’ ดั้งเดิม สู่ ‘โชห่วยยุค 4.0’

19E75674-675C-4CCF-AB30-220A21DAF63D

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โรด์โชว์ภาคใต้ จัดงานสัมมนา “เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทย” ภายใต้แนวคิด “เตรียมความพร้อมโชห่วยไทยยุคดิจิทัล” เดินหน้าเพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยแบบดั้งเดิมสู่ร้านโชห่วยยุค 4.0 พร้อมปลูกฝังคนรุ่นใหม่หันมาสนใจธุรกิจโชห่วย (โชห่วย New Gen) มากขึ้น

วานนี้ (17 ต.ค. 61) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “เพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทย” ภายใต้แนวคิด “เตรียมความพร้อมโชห่วยไทยยุคดิจิทัล” พร้อมด้วย นางสาวพนารัตน์ ไชยแก้ว ผู้จัดการทั่วไป แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วย นักศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

D60B7246-0D86-452B-82BB-A64D49CEFDF3

นางสาวพนารัตน์ ไชยแก้ว ผู้จัดการทั่วไป แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ กล่าวว่า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้ในท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน แม็คโครจึงริเริ่ม “โครงการแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นในปี 2549 ชูนโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยไทยเข้มแข็ง และยืนหยัดอยู่ในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน

EF36E962-88AE-420A-90AF-70DEDCE1FDEF

บริษัทฯ มุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจของสมาชิกร้านค้าปลีกรายย่อยอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบของการสร้างเครือข่ายร้านค้าปลีกอิสระที่เข้มแข็ง ให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก รวมถึงแนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขายและเพิ่มผลกำไร ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ อาทิ การอบรม สัมมนา การแจกคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและสอดรับกับสถานการณ์การทำธุรกิจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

งานสัมมนา “เพิ่มศักยภาพโชห่วยไทย” ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เตรียมความพร้อมโชห่วยไทยยุคดิจิทัล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพร้านโชห่วยไทยในภูมิภาคต่างๆ ด้วยแนวคิด Digital Marketing ผ่านการให้องค์ความรู้พัฒนาร้านโชห่วยแบบดั้งเดิมสู่ร้านโชห่วยยุค 4.0 พร้อมทั้งปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจธุรกิจโชห่วย (โชห่วย New Gen) มากขึ้น

BF88D7BF-9215-4AB7-B06B-36B50ACDDC2B

ทั้งนี้ งานสัมมนา “เพิ่มศักยภาพโชห่วยไทย” ได้จัดในรูปแบบของการออกโรด์โชว์ตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อกระจายองค์ความรู้ในการพัฒนาร้านโชห่วยอย่างทั่วถึง โดยในปีนี้ได้จัดขึ้น 3 ภูมิภาค ประกอบด้วย 4 ตุลาคม 2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ณ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, 8 ตุลาคม 2561 ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี และ 17 ตุลาคม 2561 ภาคใต้ จังหวัดดสงขลา ณ มหาวิยาลัยสงขลานครินทร์

36D7B7E2-7588-4000-A6EE-9B3482C420E3

ภายในงานมีทั้งกิจกรรมสัมมนา “พัฒนาโชห่วยสู่ยุคดิจิทัล” จากทีมงานแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย การสัมมนาเพิ่มยอดขายด้วยสื่อออนไลน์ โดยอาจารย์เสน่ห์ ศรีสุวรรณ และคุณโซอี้ นักการตลาดออนไลน์ชื่อดัง กิจกรรมเวิร์คช็อปไอเดียเสริมเพิ่มรายได้ให้ร้านโชห่วยจากพันธมิตรทางการค้า การให้คำปรึกษาพร้อมออกแบบผังร้าน 3 มิติ พบกับการจำลองร้านโชห่วยต้นแบบ 4.0 และร่วมช้อปสินค้านาทีทอง ซื้อสินค้ายกชุด ในราคาพิเศษ อีกด้วย

5493333A-1C6D-44CB-B37D-65C8BE04DB79
B0F837C4-6767-4DE4-A264-DB502A2A5BA8

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=34393

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us