|

สงขลาขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด วาระ “สงขลาเมืองแห่งความสุข”

PNEWS18112617105201101

จังหวัดสงขลา เดินหน้าขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด วาระสงขลา 2562 “สงขลาเมืองแห่งความสุข” วาระที่ 2 “สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยทางถนน” มุ่งสร้างจิตสำนึกให้กับคนในสังคม เดินหน้าลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง

ช่วงบ่ายวานนี้ (26 พ.ย. 61) ที่ ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมวาระสงขลา วาระที่ 2 “สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยทางถนน” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ อำเภอเมืองสงขลา , สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา , สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา , สถาบันการศึกษาในพื้นที่ ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางประวัติศาสตร์ ทางธรรมชาติ เป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน ตลอดจนภาคการเกษตร ซึ่งในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศชาวต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมากทุกปี โดยทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนบุคลากรด้านการท่องเที่ยว และในทุก ๆ ด้าน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมผลักดันให้จังหวัด “สงขลาเป็นเมืองแห่งความสุข” ซึ่งทางจังหวัดเอง ได้มีการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด วาระสงขลา 2562 “สงขลาเมืองแห่งความสุข” ใน 12 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 สงขลาเมืองสวยและสะอาด , วาระที่ 2 สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยทางถนน , วาระที่ 3 สงขลาศูนย์การท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง , วาระที่ 4 ฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์จากแหล่งทรัพยากรสงขลา , วาระที่ 5 พัฒนาแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำ , วาระที่ 6 การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เป็นคนที่มีภาพและจริยธรรม , วาระที่ 7 พัฒนาการเกษตรเพื่อความมั่งคั่ง ยั่งยืน , วาระที่ 8 การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจ , วาระที่ 9 การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจ , วาระที่ 10 สงขลาเมืองกีฬา , วาระที่ 11 แก้ปัญหายาเสพติด และวาระที่ 12 สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

PNEWS18112617105201102

ในส่วนของวาระที่ 2 “สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยทางถนน” ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการเน้นย้ำในการให้ความรู้เกี่ยวกับวินัยจราจร พร้อมรณรงค์การปฏิบัติตามวินัยจราจรที่ถูกต้อง โดยเฉพาะในสถานศึกษา ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดสงขลา ด้วยการสร้างความตระหนักอย่างสม่ำเสมอในการเคารพกฎจราจรแก่นักเรียน , นักศึกษา , ประชาชนทั่วไป , หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ฯลฯ , การสร้างเครือข่ายจราจรในทุกอำเภอ และท้องถิ่น , การสร้างแกนนำ หรือตั้งชมรมในสถานศึกษา เพื่อเป็นอาสาจราจร ร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุ , การจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำใบขับขี่ให้ถูกต้อง , การจัดทำถนนสีขาว , การปรับปรุงป้ายจราจร , การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง เช่น มาตรการ 5 จริง 6 จอม ฯลฯ และการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับคนในสังคมอย่างต่อเนื่อง

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=35768

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us