|

สงขลาเปิดงาน “Job Fair Hatyai 2018” เดินหน้าแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานต่อเนื่อง

67C6BC6C-8AC2-4531-A19B-87D301B0A71A

จังหวัดสงขลา เปิดงาน “Job Fair Hatyai 2018” เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ และผู้สมัครงาน เดินหน้าแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง

ช่วงบ่ายวานนี้ (30 พ.ย. 61) ที่บริเวณ ชั้น 4 ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “Job Fair Hatyai 2018” โดยมีนางวดีวรรณ จันทรัศมี กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ นายพงศิษฐ์ ด่านประเสริฐกุล ผู้จัดการสำนักงานภาคใต้ บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ตลอดจนนายจ้าง และสถานประกอบการ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

F84865EF-DD37-4FAB-B6BA-B557C2B0E008

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ภาคเอกชนได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการสมัครงาน เพื่อสร้างศักยภาพและสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของผู้ว่างงานที่ต้องการทำงาน ซึ่งการตอบสนองความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย คือ ผู้ประกอบการ และผู้สมัครงาน สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและสะดวกขึ้น รวมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานให้กับสถานประกอบการ และเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาหลักในการดำเนินธุรกิจภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา มีความสอดคล้องในการรองรับการขาดแคลนแรงงาน ตามกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศไทย เพื่อพัฒนาแรงงานมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 และตอบสนองนโยบายรัฐบาล โดยภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำร่วมพัฒนาท้องถิ่นของตน รวมทั้งเป็นช่องทางการขยายโอกาสให้ประชาชนในภูมิภาคในการมีงานทำ อีกด้วย

3ABBEEE5-F1A6-4270-9283-03964A5CE6CE

ด้าน นางวดีวรรณ จันทรัศมี กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ กล่าวว่า การจัดงาน “Job Fair Hatyai 2018” กำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30-16.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน และลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน เป็นการช่วยให้ผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารตำแหน่งงานว่างของสถานประกอบการต่าง ๆ ได้สะดวก

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการส่งเสริมให้สถานประกอบการ สามารถรับทราบข้อมูลของผู้ต้องการมีงานทำได้ทุกระดับความต้องการ โดยมีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการรับสมัครงาน เพื่อทำให้ผู้สมัครงานและนายจ้างที่เข้าร่วมงาน ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย โดยผู้สมัครงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อสมัครงานตามความต้องการได้ล่วงหน้า สามารถเข้าสัมภาษณ์กับนายจ้างได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาในการกรอกแบบขึ้นทะเบียนหางาน ในส่วนของนายจ้าง สามารถประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างที่ต้องการรับสมัครล่วงหน้าทางอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน

56FCD04D-C6EF-4D47-A730-F37DA0903DE3

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีนายจ้าง สถานประกอบการชั้นนำในพื้นที่จังหวัดสงขลา กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่น ๆ เข้าร่วมรับสมัครงาน จำนวน 30 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 337 ตำแหน่ง 1,500 อัตรา ประเภทกิจการที่เข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มสถาบันการศึกษา ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า สถานีน้ำมัน ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารอาหารแช่แข็ง ธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ท โรงพยาบาล ร้านอาหารเป็นต้น ซึ่งคาดว่าผู้สมัครงานที่มีความรู้ความสามารถตรงตามที่นายจ้างต้องการ จะได้รับการบรรจุงานทันทีจำนวนหนึ่ง และบริษัทจะนำข้อมูลของผู้สมัครงานในครั้งนี้ นำพิจารณาบรรจุงานในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมชมการจัดงานดังกล่าว พร้อมร่วมพูดคุยทักทายกับผู้เข้าร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดรับสมัครงานแล้ว ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกบูธรับลงทะเบียนนักเรียน นักศึกษา (ยุวแรงงาน) ทำงาน Part-Time และโครงการ 3 ม. (มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม) โดยมีผู้ที่สนใจร่วมลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=35844

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us