|

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดการแข่งขันฟุตบอลสนามหญ้าเทียม นร.

BDA7BA57-997B-4DAA-BAF7-D64C6FE3C676

เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิดการแข่งขัน “ฟุตบอลสนามหญ้าเทียมนักเรียน 7 คน โรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้” นักกีฬา 48 ทีมร่วมชิงชัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

ช่วงบ่ายวันที่ 1 ธ.ค. 61 ที่สนามกีฬาคิกออฟอารีน่าหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลสนามหญ้าเทียมนักเรียน 7 คน โรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี คณะผู้บริหารสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน

126E07C5-B9C4-45B2-8573-E0B41992C32F

นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการขานรับนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐบาล ซึ่งเน้นใน 3 เรื่อง คือ การจัดการเรียนการสอนกีฬาในห้องเรียน, การจัดการแข่งขันกีฬา และการเปิดโอกาสให้สถานศึกษาทุกสังกัด เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้มาร่วมออกกำลังกาย เนื่องจากกีฬาเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาทุกด้าน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา สู่การสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมขอบคุณ และชื่นชมสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา ที่ได้ผนึกกำลังกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อการส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพ และเป็นสื่อกลางในการพัฒนาลักษณะนิสัยเยาวชนให้มีน้ำใจนักกีฬา มีวินัย ปฏิบัติตามกฎ กติกา มารยาท และมีความสามัคคี อีกทั้งพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

ด้าน นายอามีน กะดะแซ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนร่วมกับสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ จัดการแข่งขันฟุตบอลสนามหญ้าเทียมนักเรียน 7 คน โรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนเอกชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เล่นกีฬา ไม่พึ่งพายาเสพติด เป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยแก่นักเรียนทุกเพศทุกวัยให้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในโรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สูงขึ้น และรู้กฎกติกาการเล่นกีฬา ส่งเสริมให้นักเรียน “รู้รัก สามัคคี” “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข พร้อมเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรบุคลากร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาเอกชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

F4847BF8-8662-4650-97B9-90C6CD9EE71E

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลสนามหญ้าเทียมนักเรียน 7 คน จำนวน 3 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี จำนวน 16 ทีม, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 16 ทีม และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 16 ทีม รวมทั้งหมด 48 ทีม แบ่งเป็น จังหวัดสงขลา 11 ทีม จังหวัดปัตตานี 9 ทีม, จังหวัดยะลา 7 ทีม, จังหวัดนราธิวาส 9 ทีม, จังหวัดสตูล 9 ทีม และจังหวัดพัทลุง 3 ทีม โดยกำหนดจัดการแข่งขัน 2 วัน คือในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=35883

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us