|

เปิดแล้ว! “สพฐ.เกมส์” ครั้งที่ 1 ทัพนักกีฬาเข้าร่วมงานหลายพันคน บรรยากาศคึกคัก

F40C0203-2E8E-445F-BBA3-75CB1135F1D0

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิด การแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” ครั้งที่ 1 กลุ่มภาคใต้ชายแดน ทัพนักกีฬาเข้าร่วมงานหลายพันคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ช่วงเย็นวันที่ 2 ธ.ค. 61 ที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อบจ.สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” ครั้งที่ 1 กลุ่มภาคใต้ชายแดน โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ หนูกุ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะนักกีฬา กองเชียร์ ผู้ควบคุมทีม ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากหลายพันคน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

30AED1AB-6723-4B22-9727-DAFC2947A98A

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ขอขอบคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้หันมาสนใจการออกกำลังกาย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างเสริมพลานามัยที่ดี เพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติด สามารถพัฒนาทักษะกีฬาขั้นพื้นฐานจนก้าวสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในระดับสูงขึ้นต่อไป ซึ่งพร้อมจะสนับสนุนและส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิตให้กับเด็กนักเรียนและเยาวชน พร้อมฝากถึงนักกีฬาทุกคนให้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ การได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพราะผลที่ตามมา คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า “น้ำใจนักกีฬา” นั่นเอง

1C6B34D0-EB03-4E4A-A985-9F0C0DC34748

ด้าน นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” กลุ่มภาคใต้ชายแดน ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ตามแนวทางและนโยบายของ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการใช้กีฬาเป็นสื่อ สร้างความรัก ความสามัคคี และเป็นเครื่องมือในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญของชาติที่ดีในอนาคต โดยมีหน่วยงานในสังกัด สพฐ. เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา , จังหวัดสตูล , จังหวัดปัตตานี , จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล , ฟุตซอล , วอลเลย์บอล , เซปักตะกร้อ , บาสเกตบอล , คีตะมวยไทย และเปตอง ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี , รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬาต่าง ๆ ในพื้นที่ ประกอบด้วย สนามกีฬาโรงเรียนนวมินทราชูทิศทักษิณ สงขลา , สนามกีฬาโรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา , สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลสงขลา , สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) , สนามกีฬาจิระนคร , สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา , สนามกีฬามหาวิทยาลัยทักษิณ และสนามกีฬาติณสูลานนท์ อบจ.สงขลา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้สนใจออกกำลังกาย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมพัฒนาทักษะกีฬาขั้นพื้นฐานจนก้าวสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพและระดับที่สูงขึ้น

8C651552-2776-4A61-B52C-10D1F6349B01

นอกจากนี้ ยังเป็นการจัดการศึกษาที่สร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของหลักสูตรสถานศึกษาในทุกระดับ พร้อมส่งเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการของคนไทย ตามนโยบายของรัฐบาล และยังเป็นการสนับสนุนกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ตามนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการอีกด้วย

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=35890

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us