|

สงขลาเตรียมพร้อมจัด “Bike อุ่นไอรัก” ที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธ.ค. นี้

PNEWS18120615003300701

จังหวัดสงขลา ติดตามผลการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความปลอดภัยสูงสุด และสมพระเกียรติ

ช่วงบ่ายวานนี้ (6 ธ.ค. 61) ที่ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ Video Conference กิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมติดตามผลการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมของจังหวัดสงขลา ที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 โดยมี นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา , นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา , นางสุนันท์ ศรีวิรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา , ผู้แทนสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 , นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา , พันตำรวจเอก อนุรุธ อิ่มอาบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา , นายธงชัย เพราะดีงาม ประธานชมรมจักรยานสงขลา ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งในวันนี้ (6 ธ.ค. 61) มีการประชุมคณะทำงานฝ่ายอำนวยการและพิธีการ , คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ , คณะทำงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจร , คณะทำงานฝ่ายพยาบาลและช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉิน , คณะทำงานฝ่ายจัดขบวนจักรยาน , คณะทำงานฝ่ายเส้นทางจักรยาน , คณะทำงานฝ่ายกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ , คณะทำงานจัดหาเครื่องดื่มและบริการและคณะทำงานประจำศูนย์อำนวยการร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความปลอดภัยสูงสุด และสมพระเกียรติ

PNEWS18120615003300711

สำหรับการจัดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดสงขลา ก่อนเริ่มกิจกรรมปั่นจักรยาน จะมีการมอบน้ำดื่มพระราชทาน มีการแปรอักษรเป็นคำว่า “Bike สงขลา อุ่นไอรัก” และมีรูปแบบการปั่นแบ่งออกเป็น 3 ขบวน ประกอบด้วยขบวน A เป็นนักปั่นวีไอพี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหาร ประมาณ 200 คน , ขบวน B เป็นนักปั่นอาชีพ สามารถปั่นจักรยานได้ตลอดเส้นทาง และปิดท้ายด้วยขบวน C เป็นนักปั่นประชาชนทั่วไป โดยมีมาร์แชล ประมาณ 100 คน คอยดูแลนักปั่นเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดเส้นทาง ซึ่งคาดว่าความยาวขบวนจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 – 2 กิโลเมตร โดยจะเริ่มสตาร์ทที่บริเวณหน้าซุ้มพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และจะมีการตั้งขบวนนักปั่นทั้ง 2 ฝั่งถนน คือ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา และด้านหน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ ผ่านหาดชลาทัศน์ มุ่งสู่มัสยิดเก้าเส้ง ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยทักษิณ มุ่งไปยัง 5 แยกน้ำกระจาย ผ่านสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มุ่งไปยังสะพานติณสูลานนท์ และมีจุดกลับตัวที่บริเวณวัดแหลมพ้อ หลังจากนั้นจะปั่นกลับเส้นทางผ่านแยกศาลปกครอง สู่ถนนท่าสะอ้าน ผ่านสวน 72 พรรษา ผ่านโรงสีแดง (หับโห้หิ้น) ผ่านตลาดทรัพย์สิน มุ่งไปยังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ และสิ้นสุดการปั่น ณ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา รวมระยะทางประมาณ 29 กิโลเมตร โดยมีจุดพักที่บริเวณสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรมติณสูลานนท์ และจะมีการร่วมปลูกป่าในบริเวณดังกล่าว

PNEWS18120615003300717

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสงขลาได้มีการเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยอย่างสูงสุด ทั้งการป้องกันอุบัติเหตุ , การป้องกันการลักขโมย ฯลฯ พร้อมทั้งมีการห้ามเซลฟี่ระหว่างการปั่นจักรยาน เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

นอกจากนี้ คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้มีการเตรียมการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมในวันงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ ซึ่งมีการผนึกกำลังทั้งสื่อภาครัฐ และภาคเอกชน ทุกแขนง ร่วมรายงานสดบรรยากาศการจัดงาน พร้อมประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญ ๆ ที่นักปั่นๆ ผ่านอีกด้วย พร้อมขอเชิญชวนชาวจังหวัดสงขลา มาร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีในการสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 น.

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36004

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us