|

สถาบันอาชีวะทั่วภาคใต้ เตรียมเปิดบ้าน สร้างความสุข รับปีใหม่

IMG_7420

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” และ งาน “อาชีวะสร้างความสุข สู่ชายแดนใต้” หวังสร้างความสุข พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ 2562 แก่ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (13 ธ.ค. 61) ที่ หอประชุม วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวะศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” และ งาน “อาชีวะสร้างความสุข สู่ชายแดนใต้” โดยมีผู้บริหารจากสถาบันอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วภาคใต้ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

IMG_7415

สำหรับการจัดกิจกรรม Dream Run” วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชมรมครู-ผู้ปกครอง นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกันจัดขึ้น ในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 เวลา 06.00 น. ณ หาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และส่งเสริมพัฒนาการกีฬาและนันทนาการให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะกิจกรรมการเดิน – วิ่ง และสนับสนุนการพัฒนานักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาในระหว่างกำลังศึกษาและศึกษาต่อเนื่อง โดยได้รับเกียรติจากพลเอกสุเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มอบถ้วยเกียรติยศ OVERALL ชาย 1 รางวัล และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้มอบถ้วยเกียรติยศ OVERALL หญิง 1 รางวัล ทั้งนี้ ค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรม Dream Run” วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” 350 บาท จะได้รับเสื้อ พร้อมเหรียญที่ระลึก และทุกค่าสมัคร 50 บาท จะมอบให้ชมรมครู-ผู้ปกครอง นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ และคาดว่าจะมีนักวิ่งที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 5,000 คน

IMG_7419

สามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศปบ.จชต. 074-420-360, 074-332-123 และ Facebook : 5K DREAM RUN

IMG_7418

และสำหรับ งาน “อาชีวะสร้างความสุข สู่ชายแดนใต้” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ณ วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี และอาชีวศึกษาจังหวัดปัตตานี จังหวัดปัตตานี ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาดำเนินจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อส่งความสุขมอบของขวัญปีใหม่ 2562 ให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พิธีเปิดศูนย์อาชีวะอาสา ระดับประเทศ, กิจกรรม Open house เป็นการเปิดบ้านแนะนำนักเรียนนักศึกษาให้เข้าเรียนในสถาบันอาชีวะศึกษาในภาคใต้, กิจกรรม Fix it center, การเปิดอบรมวิชาชีพระยะสั้นแก่ประชาชนที่สนใจ, การจัดนิทรรศการโชว์ผลงานพร้อมให้ความรู้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

IMG_7417

IMG_7416

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36133

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us