|

สปข.6 ผนึกกำลัง เครือข่าย ปชส.ภาคใต้ตอนล่าง จัดโครงการประชาสัมพันธ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

PNEWS18121210581100501

สปข.6 ผนึกกำลังกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง จัดโครงการประชาสัมพันธ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2562 เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจมาตรการและแผนปฏิบัติ เพื่อนำไปบริหารจัดการสาธารณภัยที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ดังสโลแกนที่ว่า “เตรียมให้พร้อม ซ้อมให้ดี รู้วิธีป้องกันภัย”

วานนี้ (12 ธ.ค. 61) ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมแห่งชาติและแผนป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เดินหน้าสร้างความพร้อมรับมือกับสาธารณภัยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 , นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีคณะผู้บริหาร , บุคลากรของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ตลอดจนเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า จากสถานการณ์สาธารณภัยที่เกิดขึ้นทั้งจากภัยธรรมชาติ ภัยจากน้ำมือมนุษย์ ภัยด้านความมั่นคงที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่รับทราบ เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจในการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะภัยคุกคามด้านความมั่นคง และภัยธรรมชาติ ที่รัฐบาลเน้นย้ำให้แต่ละหน่วยงานเร่งฝึกซ้อมแผนเตรียมความพร้อมด้านสาธารณภัยให้กับบุคลากรในหน่วยงาน

PNEWS18121210581100505

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกรมประชาสัมพันธ์ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการ “ประชาสัมพันธ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย” ประจำปี 2562 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในยุทธศาสตร์แนวทางมาตรการ และแผนปฏิบัติการนำไปบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินได้ รวมถึงแนวปฏิบัติในการดำเนินการประชาสัมพันธ์ประสานงาน และบูรณาการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการบริหารจัดการกับสาธารณภัยที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ดังสโลแกนที่ว่า “เตรียมให้พร้อม ซ้อมให้ดี รู้วิธีป้องกันภัย”

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การเสวนาและการบรรยายให้ความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งนำผู้เข้าร่วมอบรมศึกษาดูงานการสาธิตการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ในการเตรียมความพร้อมรับสาธารณภัย ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา พร้อมร่วมกันระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการกำหนดแนวทางปฏิบัติเมื่อเกิดสาธารณภัยแบบบูรณาการ

PNEWS18121210581100512

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36153

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us