|

เปิดตัว DOASIS Café กาแฟแบรนด์ฮาลาลของไทย

1B0B9FA9-104C-4792-9D60-46353D188158

DOASIS Cafe’ ร้านกาแฟแบรนด์น้องใหม่ ให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ในรูปแบบเฟรนไชส์ ร้านกาแฟที่มีกลิ่นอายและคุณภาพการบริการ แบบฮาลาล รายแรกของไทย

นางนวลจันทร์ คุ้มบ้าน สามารถ ประธานกรรมการ บริษัท ฮาลาบาลา คาเฟ่ จำกัด กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้น กาแฟแบรนด์ฮาลาบาลา โดยสาขาแรกท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เราได้ทดลองเปิดมาระยะหนึ่ง ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แต่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจและเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นสากลมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงมีมติเปลี่ยนแบรนด์และโลโก้ ใหม่จากเดิมเป็น DOASIS Cafe’ และในปี 2562 ที่จะถึงนี้ เราจะเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิม เป็น DOASISTHAILAND จำกัด อีกด้วย

สำหรับ DOASIS Cafe’ ก่อตั้งขึ้นจากความต้องการที่จะยกระดับและรองรับธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยที่มีการขยายตัวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมุสลิมทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น โดยมีจุดยืนและอุดมการณ์ในการสร้างมูลค่ากลับสู่สังคม เพื่อให้ทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกัน ชุมชนมีคุณภาพชีวิติที่ดีขึ้น ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดี ผู้ประกอบการได้ต่อยอดธุรกิจ โดยยึดรูปแบบการบริหารและการบริการในรูปแบบฮาลาล ที่สามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

“เพราะเราเชื่อว่า การมอบความสุข คือ การได้มาความสุขที่ไม่สิ้นสุด บริษัทจึงได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ใช้ชื่อแบรนด์ DOASIS Cafe’ บริหารจัดการในรูปแบบนิติบุคคล ขายเป็นเฟรนไชส์ โดยมีสาขาแรก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ (Hat Yai International Airport) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา” นางนวลจันทร์ กล่าว

40037CE5-6566-413A-AB26-025DA955A77B

สำหรับทีมงานของ DOASIS Cafe’ ประกอบด้วยผู้มีประสบการณ์ด้านกาแฟ เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์กาแฟทุกชนิด และ เป็นบาริสต้า ที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องกาแฟอย่างดี จึงมั่นใจว่า เราสามารถนำคุณค่ากาแฟ มาเสิร์ฟให้ท่านได้ดื่มด่ำกับกาแฟรสเลิศระดับพรีเมี่ยม แต่ราคาที่สัมผัสได้

ด้าน นายธวัชชัย ซิ้มสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ แบรนด์ DOASIS Cafe’ กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่รวมกลุ่มเพื่อสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้นักดื่มกาแฟได้ชิมรสชาดกาแฟจากการคัดสรรกาแฟพันธ์ดีของประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมีเมนูเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ ของเราเองอีกหลายเมนู

“สำหรับที่มาของ DOASIS Cafe’ เราพิจารณาคำนิยาม มาจากบริเวณที่อุดมด้วยน้ำ และต้นไม้ในทะเลทราย,สิ่งเกื้อกูลในยามยาก สถานที่หรือเวลาเป็นสุข เป็นแหล่งที่พักของคนเดินทางและจุดนัดพบของนักเดินทาง ซึ่ง DOASIS Cafe’ ของเราก็เปรียบเสมือนที่พักหรือจุดนัดหมายของนักเดินทางและคอกาแฟเช่นกัน”

70D4DEA6-48E5-4603-9B29-CF552D70A8C0

นายเอกราช มูเก็ม รองประธานกรรมการบริหาร แบรนด์ DOASIS Cafe’ กล่าวว่า สำหรับแผนการตลาด เราเริ่มเปิดร้านในสนามบินเนื่องจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ เป็นสนามบินนานาชาติ ที่มีการขยายตัวสูงมาก และเป็นจุดผ่านสายตาของผู้คน ทั้งนี้คาดว่าในปี 2562 ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จะมีนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารเข้า-ออก ประมาณ 4.5 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้โดยสารที่เป็นชาวมุสลิมมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

“ในปี 2562 เราตั้งเป้าขยายตลาดให้ได้ 10 สาขา ขณะนี้มีพันธมิตรสนใจมาทำสัญญากับเราแล้วในอำเภอหาดใหญ่ 2 ราย ส่วนอีก 3 ราย เตรียมจะเปิดสาขาที่ จังหวัดกระบี่ 2 แห่ง จังหวัดภูเก็ตอีก 1 แห่ง เร็วๆ นี้” 

สำหรับแนวโน้มการขยายสาขาในท่าอากาศยาน โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว เราเองก็มีความสนใจ เนื่องจากประเทศไทยเป็นปลายทางนักท่องเที่ยวที่เป็นมุสลิมเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เราก็เล็งที่จะขยายไปท่าอากาศยานอื่นๆ ด้วย

82C15D10-860D-4A0A-916A-E921B3A91000

สำหรับกิจกรรมฉลองเปิด DOASIS Cafe’ สาขาท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา เราได้รับเกียรติจาก ดร.วิสุทธ์ บิลลาเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี (ส่วนหน้า) นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ (ส่งตัวแทน) อิหม่ามเอกพงษ์ ยีหละ นายกสมาคมแซะห์แห่งประเทศไทย ร.ท.สุรกำพล อดุลยรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม 5 จังหวัดชายแดนใต้ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย  นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล (พันธมิตรธุรกิจเฟรนไชส์) และ แขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่าน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36838

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us