|

ชาวสงขลาร่วมทำบุญตักบาตรบริเวณนางเงือกทอง รับปีใหม่

IMG_2806

ช่วงเช้าวานนี้ (1 ม.ค. 62) ที่ บริเวณศาลาไทยใกล้กับนางเงือกทองสัญลักษณ์สำคัญที่อยู่คู่จังหวัดสงขลามากว่า 52 ปี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ฯลฯ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่นับพันคน นำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร จำนวน 157 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับศักราชใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งทะเล หาดทราย ทิวสน และเกาะหนูเกาะแมว โดยมีการบรรเลงดนตรีไทยตลอดพิธีจากนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 4 วัดแหลมทราย สร้างบรรยากาศแห่งความสุขเพิ่มมากขึ้น

IMG_2815

ขณะเดียวกันประชาชนที่มาร่วมงานได้ร่วมถ่ายภาพกับนางเงือกทองเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

IMG_9605

ทั้งนี้ ก่อนพิธีตักบาตรผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานว่า ในห้วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นก็ตาม จะเห็นได้ว่าชาวจังหวัดสงขลามีความรักความสามัคคี ทำให้สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ต่าง ๆ มาได้ด้วยดี เริ่มต้นปีใหม่ ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่สงบ ร่วมกันรักษาบ้านเมือง รู้คุณแผ่นดินเกิด เพื่อพัฒนาและรักษาให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองแห่งความสุขพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่อไป

IMG_9561

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยร่วมอำนวยอวยพรให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ประสบความสำเร็จ มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า และสมหวังทุกประการ

IMG_9615

IMG_9548

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 1 ม.ค. 62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36876

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us