|

อบจ.สงขลา เตรียมพร้อมเครื่องมือ – เจ้าหน้าที่ รับมือพายุ “ปาบึก” ช่วย ปชช. อย่างทันท่วงที

IMG_9676

อบจ.สงขลา เตรียมพร้อมเครื่องจักรกล ยานพาหนะ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ และกำลังเจ้าหน้าที่ รับมือพายุ “ปาบึก” (PABUK) ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

วันนี้ (3 มกราคม 2562 ) ที่บริเวณศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตรวจสภาพความพร้อมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินกรณีอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหากเกิดสถานการณ์ โดยมี นายสุรกิจ กาญจนะ ผู้อำนายการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีนายเรวัต์ ทองขจร นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติการ กล่าวรายงานการเตรียมความพร้อม

IMG_9680

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศในวันที่ 2-3 ม.ค. 62 จะมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และคาดว่าในวันที่ 4-5 ม.ค.62 จะมีผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรีจนถึงจังหวัดนราธิวาส และจะมีลมแรงโดยเฉพาะให้พายุคลื่นซัดฝั่ง ซึ่งมีความสูงของคลื่นประมาณ 3-5 เมตร เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หรือสาธารณภัยอื่น ๆ ในช่วงวันที่ 3 – 5 มกราคม 2562 จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “ปาบึก” ซึ่งได้ส่งผลกระทบทำให้ภาคใต้มีฝนตกมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้เตรียมความพร้อม 100 % ทั้งเครื่องจักรกล ยานพาหนะ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ อาทิ เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน รถแบคโฮ เรือตรวจการณ์ เรือเร็ว รถบรรทุกน้ำ รถดับเพลิง รถบรรทุกเทท้าย รถขุดไฮดรอลิกแขนสั้น-แขนยาว ซึ่งขณะนี้ได้ลงพื้นที่ดำเนินการขุดลอกคลองเพื่อเปิดทางระบายน้ำในพื้นที่เสี่ยง ฯลฯ พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้สลับผลัดเปลี่ยนในการเข้าเวรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ทั้งก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย หลังเกิดภัย พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเหตุเบื้องต้น รวมไปถึงการสนับสนุน เครื่องมือ เครื่องใช้ กับหน่วยงานต่าง ๆ ให้มีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับสถานการณ์ และทันท่วงที สามารถช่วยลดการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนได้ หากเกิดสถานการณ์ เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น

IMG_9651

ทั้งนี้ หากประชาชนประสบภัยสามารถแจ้งได้ที่โทรศัพท์ 0-7430-3100 โทรสาร 0-7430-3169 หรือที่ สายด่วน 1131 ตลอด สำหรับศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย วาตภัยและดินถล่มในครั้งนี้ 24 ชั่วโมง

IMG_9649

IMG_9641

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 3 ม.ค.62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36909

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us