|

สงขลาเตรียมพร้อมรับมือพายุ “ปาบึก” กำชับทุกหน่วยเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

IMG_9681

ผู้ว่าฯ สงขลา เรียกประชุมทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือพายุ “ปาบึก” (PABUK) กำชับทุกหน่วยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง

วันนี้ (3 ม.ค. 62) ที่ ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อาทิ นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา พลตำรวจตรี ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายอำเภอและผู้แทนทุกอำเภอ หน่วยงานจากสำนักงานชลประทานที่ 16 สงขลา สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา มณฑลทหารบกที่ 42 แขวงทางหลวง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมการรับมือพายุ “ปาบึก” (PABUK)

IMG_9684

ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศในวันที่ 3-5 ม.ค. 62 จะมีฝนตกหนักและหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และคาดว่าในวันที่ 4-5 ม.ค. 62 จะมีผลกระทบเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรีจนถึงจังหวัดนราธิวาส โดยเฉพาะพายุคลื่นซัดฝั่ง (Storm Surge) ซึ่งมีความสูงของคลื่นประมาณ 3-5 เมตร และขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน มีฝนตกลงมาเป็นระยะตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หนักบ้างเบาบ้างสลับกันไป ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดสงขลาได้มีการตั้งคณะทำงานวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ด้านอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มของจังหวัดขึ้น เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์จากพายุ “ปาบึก” (PABUK) อย่างใกล้ชิด โดยได้มีการประสานหน่วยงานต่าง ๆ ในการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ทั้งการเตรียมชุดกู้ภัยพร้อมเครื่องมือลงพื้นที่โดยบูรณาการกับ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 มลฑลทหารบกที่ 42 ทรัพยากรน้ำภาค 8 อบจ.สงขลา ชลประทานสงขลา สำนักงานชลประทานที่ 16 สงขลา วางเครื่องสูบน้ำ และเครื่องผลักดันน้ำในพื้นที่เสี่ยง อาทิ คาบสมุทรสทิงพระ ลุ่มน้ำเทพา นาทวี ฯลฯ การขุดขยายคลองในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมครอบคลุมทั้งจังหวัดใน 4 ลุ่มน้ำ นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ทั้ง 16 อำเภอ จัดตั้งจิตอาสาภัยพิบัติพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน , การจัดเตรียมเสบียงเครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่มให้มีความพร้อม โดยเฉพาะการจัดตั้งครัวพระราชทานในกรณีที่ต้องมีการอพยพประชาชน , การจัดตั้งศูนย์ประสานงานพื้นที่เสี่ยง โดยอาสาสมัคร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อติดตาม และเฝ้าระวังแจ้งเตือน พร้อมประสาน กอปภจ. ได้ตลอดเวลา ซึ่งจะมีการประชุมติดตามสถานการณ์ทุกวัน

IMG_9687

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ พร้อมให้ติดตามสถานการณ์จากหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งข้อมูลการพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในห้วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562

IMG_9690

หากประชาชนประสบภัย โทรศัพท์แจ้งได้ที่สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 3 ม.ค.62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36917

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us