|

สพฐ. มอบสิ่งของช่วยเหลือ ร.ร. ที่ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่สงขลา

IMG-8418

ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการรักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ จ.สงขลา ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยและวาตภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก

IMG-8419

ช่วงบ่ายวันที่ 11 ม.ค. 62 ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ส่วนที่ 2 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการรักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยและวาตภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก ในห้วงที่ผ่านมา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

IMG-8422

นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการรักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีความห่วงใยบุคลากร และนักเรียนในสังกัดเป็นอย่างมากที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกในห้วงที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนในสังกัดได้รับผลกระทบ จำนวน 679โรง ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดปัตตานี จึงได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนในวันที่ 10-11 มกราคม 2562 เพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรและนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ โดยในส่วนของจังหวัดสงขลาส่วนใหญ่จะประสบวาตภัยมากกว่าอุทกภัย เช่น ต้นไม้ล้มทับอาคารเรียน และกำแพงพัง ฯลฯ ต้องขอบคุณสถานศึกษาในการเตรียมการรับมือได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีการตั้งศูนย์รับรายงานผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.2562 ซึ่งได้รับข้อมูลจากจังหวัดสงขลาเป็นเขตแรก ทำให้ได้รับข้อมูลอย่างรวดเร็ว เพื่อการดูแลช่วยเหลือในเรื่องของงบประมาณได้อย่างถูกต้องรวดเร็วต่อไป นอกจากนี้ยังมีการตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของให้ความช่วยเหลืออีกด้วย ซึ่งในวันนี้ (11 ม.ค. 62) นอกจากจะเดินทางมามอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งแล้ว ยังนำเงินที่ได้รับบริจาคมามอบให้อีกจำนวน  640,000 บาท และทางบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มอบเงินส่วนหนึ่งให้กับโรงเรียนวัดโตนดด้วน อำเภอกระแสสินธุ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกมากที่สุดในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา

IMG-8423

ด้าน นายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัด ซึ่งมีสถานศึกษาในเขตพื้นที่บริการ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสงขลา อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอนาหม่อม มีโรงเรียนในสังกัด 140 โรงเรียน

IMG-8421

ทั้งนี้ จากสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ได้รับผลกระทบ จำนวน 128 โรงเรียน ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ได้มีการเตรียมรับสถานการณ์ โดยมีการแจ้งเตือนสถานศึกษาให้เฝ้าระวังภัยพิบัติ สถานการณ์และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแจ้งโรงเรียนในการรายงานสถานการณ์การเกิดอุทกภัยและวาตภัย นอกจากนี้ได้ออกประกาศคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังช่วยเหลือโรงเรียน และนักเรียนที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก , การแต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติพายุโซนร้อนปาบึก , การแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการรับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือโรงเรียนและนักเรียนที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก พร้อมทั้งแจ้งให้โรงเรียนในสังกัดสำรวจนักเรียนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 11 ม.ค.62

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37149

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us