|

สงขลาเตรียมพร้อมผู้ต้องขังสู่คูหาการเลือกตั้ง

IMG_0084

จังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมผู้ต้องขังสู่คูหาการเลือกตั้ง เดินหน้าให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษตามวิถีประชาธิปไตยของพลเมืองดี

 IMG_0082

วันนี้ (17 ม.ค. 62) ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการเตรียมความพร้อมผู้ต้องขังสู่คูหาการเลือกตั้ง โดยมี นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ โดยพร้อมเพรียงกัน

 IMG_0067

นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา กล่าวว่า ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ดำเนินโครงการเตรียมความพร้อมผู้ต้องขังสู่คูหาเลือกตั้งโดยจัดอบรมให้ความรู้ตลอดจนสร้างแรงจูงใจในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ ซึ่งคาดว่าจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในภูมิลำเนาของตัวเองในช่วงสมัยที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในเร็ววันนี้ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งตามวิถีประชาธิปไตยของพลเมืองดี พร้อมให้ผู้ต้องขังกลุ่มเหล่านี้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้ต้องขังเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 426 คน โดยได้เชิญคณะวิทยากรจากศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและมีส่วนร่วมของพลเมืองที่ 4 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 IMG_0245

จังหวัดสงขลา มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังทางวิชาการ และในทางปฏิบัติมีการจำลองคูหาเลือกตั้งให้เสมือนจริงมีการทดลองเดินเข้าคูหากากบาทเลือกตั้งผู้แทนราษฎรตามที่ตัวเองต้องการอีกด้วย

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 17 ม.ค. 62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37309

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us