|

เสนอชื่อ ‘สมศักดิ์ เชาว์ทอง’ คัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ปี 62

IMG-8628

ผอ. สสก.5 สงขลา เสนอชื่อ ‘สมศักดิ์ เชาว์ทอง’ ที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านสะปอม เข้ารับการคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562

นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา เสนอชื่อ นายสมศักดิ์ เชาว์ทอง ที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านสะปอม ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เข้ารับการคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2562 ในสาขาที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานส่วนกลาง สังกัดส่วนภูมิภาค ของกรมส่งเสริมการเกษตร มีหน้าที่ติดตาม กำกับ ดูแล การดำเนินงานของจังหวัด อำเภอ และให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มยุวเกษตรกร โดยได้ส่งเสริมและสร้างเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มยุวเกษตรกรในระดับเขต

IMG-8629

โดย นายสมศักดิ์ เชาว์ทอง ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ และเป็นที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านสะปอม อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและนำมาใช้ในการครองตน สามารถแนะนำเป็นต้นแบบให้กับผู้อื่น และกลุ่มยุวเกษตรกร การดำเนินงานของกลุ่มมีการจัดแบ่งกิจกรรมภายในกลุ่มตามความสนใจเด็ก 12 กิจกรรม เช่น ปลูกผักโดยใช้ดิน ปลูกผักโดยไม่ใช้ดิน การเพาะเห็ด การเลี้ยงไก่เนื้อ ไก่ไข่ การเลี้ยงปลาดุก โดยสมาชิกกลุ่มยุวเกษตรกร สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปขยายผล ทำกิจกรรมที่บ้านอีกด้วย

IMG-8630

IMG-8631

IMG-8632

IMG-8634

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37401

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us