|

ทม.พัทลุง เชิญชวนร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562

50103823_225302595016174_601099862989078528_n (2)

เทศบาลเมืองพัทลุง ขอเชิญชวนร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 เทศบาลเมืองพัทลุง ขอเชิญร่วมงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2562 “สืบสานประเพณี…สามัคคีไทย-จีน” ลุ้นรับโชคอั่งเปา ร่วมแต่งกายชุดจีนสวยงาม และชม ให้กำลังใจเด็กๆ ในการประกวดหนูน้อยอั่งเปา ณ ถนนเพียรยินดีและถนนนิวาส

นายสุเมธ บุญยก นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง กล่าวว่า ตรุษจีน เป็นประเพณีนิยมของชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลกถือว่า วันตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญ เป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน เทศบาลเมืองพัทลุงร่วมกับพัทลุงการกุศลมูลนิธิ ตลอดถึงหน่วยงาน องค์กร และชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดพัทลุง กำหนดจัดงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2562 ขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนเพียรยินดีและถนนนิวาส โดยมีกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงเชิดสิงโต การมอบโชคอั่งเปา การแสดงบนเวที การประกวดหนูน้อยอั่งเปา (ประเภทคู่ชายหญิง) การผัดหมี่มงคล การประกวดแต่งกายชุดจีนสวยงาม การประดับโคมไฟจีน ซุ้มถ่ายภาพ และซุ้มอาหารจีน

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมประเพณีอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน และเสริมสร้างความสามัคคีของประชาชนในท้องถิ่น ประเพณีของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่ได้ปฏิบัติในเทศกาลตรุษจีน ประเพณีไหว้เจ้า และบรรพบุรุษ เทศบาลเป็นห่วงเป็นใย จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังด้วย หากจะออกจากบ้านให้ดับธูปเทียนไหว้เจ้าให้เรียบร้อย ซึ่งเทศบาลได้ออกรณรงค์ลาดตระเวน เฝ้าระวังอัคคีภัยในเขตย่านธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนั้น ตามประเพณีประชาชนจะทำความสะอาดบ้านเรือนให้มีความสะอาด ผ่านปีใหม่อย่างสะอาดสดใส อวยพรให้บ้านมีแต่ความโชคดี ทุกครอบครัวจะทำความสะอาดบ้าน เพื่อปัดกวาดสิ่งโชคร้ายออกไป หวังว่าจะเปิดทางให้ความโชคดี และ โชคลาภเข้ามา จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมเฉลิมฉลองประเพณีตรุษจีน ประดับธงตราสัญลักษณ์ ธงริ้ว และโคมไฟประดับประดาบ้านเรือนต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกิจกรรมงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2562 ณ ถนนเพียรยินดีและถนนนิวาส

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37436

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us