|

ร.10 ทรงห่วงใยราษฎร โปรดเกล้าฯ มอบเงินพระราชทานสมทบการก่อตั้งศูนย์รักษาโรคกระดูกสันหลัง

IMG_0234

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญแก่ราษฎรที่ป่วยด้วยโรคเส้นประสาทไขสันหลังถูกกดทับ ที่พบมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ยากไร้ ให้ได้รับการรักษาโดยตรง ต่อเนื่อง และครบวงจร โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมมอบเงินพระราชทาน 5,000,000 บาท เพื่อสมทบการก่อตั้งศูนย์รักษาโรคกระดูกสันหลัง

 IMG_0238

วันนี้ (22 ม.ค. 62) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา เชิญเงินพระราชทาน จำนวน 5,000,000 บาท ไปมอบแก่ มูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ ณ ห้องประชุมนายแพทย์ จำลอง บ่อเกิด อาคารผู้ป่วยนอก ชั้น 5 โรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเชิญไปสมทบการก่อตั้งศูนย์รักษาโรคกระดูกสันหลัง (Spine Unit) เพื่อให้การรักษาแก่ผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลัง ได้เต็มขีดความสามารถ ตลอดจนการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างครบวงจร ตั้งแต่แรกเข้ามาอยู่ในโรงพยาบาล ได้รับการผ่าตัด การฟื้นฟูสมรรถภาพและออกจากโรงพยาบาลได้ ตลอดจนการติดตามผลในระยะยาว  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรที่ป่วยด้วยโรคกระดูกสันหลังในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงอย่างหาที่สุดมิได้ ที่จะได้มีสถานพยาบาลเฉพาะทางอีกหนึ่งทางเลือกในการให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยได้ทันเวลา ครอบคลุม และครบวงจร โดยมี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพศิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ นายแพทย์ไพโรจน์ วราชิต ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลร่วมให้การต้อนรับ

 IMG_0403

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่นางวิมล พุทธมา อายุ 77 ปี ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ ราษฎรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เดินทางมาร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ที่พระลานพระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 และเกิดอุบัติเหตุหกล้มได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวนางวิมล พุทธิมา อย่างหาที่สุดมิได้

 IMG_0236

IMG_0232

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 22 ม.ค. 62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37472

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us