|

เกษตรสงขลา จับมือ รพ.สงขลา จัดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร

05ce0bbde4e32d106f562d98889c04cd_small

เกษตรจังหวัดสงขลา ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลา จัดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ปี 2562 เดินหน้ารณรงค์ให้เกิดการบริโภคผักและผลไม้อาหารปลอดภัยมากขึ้น

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 62 ที่ บริเวณศูนย์อาหารโรงพยาบาลสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา แพทย์หญิงณิชาภา สวัสดิกานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสงขลา เป็นประธานโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ปี 2562 เชื่อมโยงตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา กับโรงพยาบาลสงขลา โดยมีนายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา นายวิฑูร อินทมณี หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

0e1da57b90f30200d7137e471fb0b3ac_small

นายวิทูร อินทมณี หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต กล่าวว่า ทางสำนักงานฯ ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลา จัดโครงการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร ปี 2562 เชื่อมโยงตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา กับโรงพยาบาลสงขลา เพื่อพัฒนาตลาดสินค้าการเกษตรให้เป็นเอกลักษณ์ และเป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรหลักของเกษตรกร เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดเกษตรกรและโรงพยาบาลสงขลา เป็นที่รู้จัก พร้อมกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคในวงที่กว้างขึ้น และเพื่อรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทั่วไป เกิดการบริโภคผักและผลไม้ รวมทั้งอาหารที่ปลอดภัยมากขึ้น โดยจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแจกกล้าพันธุ์ไม้ เช่น ต้นพริก มะเขือฟรี การจำหน่ายสินค้าคุณภาพปลอดภัยได้มาตรฐาน โดยโครงการตลาดเกษตรกรสงขลา การสาธิตการทำน้ำผักผลไม้ เพื่อสุขภาพชิมฟรี การสาธิตการทำข้าวผัดเบญจรงค์ เพื่อสุขภาพชิมฟรี การตรวจสารพิษตกค้างในผักและผลไม้ พร้อมจัดนิทรรศการป้องกันกำจัดศัตรูพืชผัก ตอบข้อซักถาม โดยกลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา

โดยมุ่งหวังในการพัฒนาตลาดสินค้าการเกษตรให้เป็นเอกลักษณ์ และเป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรหลักของเกษตรกร เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดเกษตรกรและโรงพยาบาลสงขลา เป็นที่รู้จักและกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคในวงที่กว้างขึ้น เพื่อเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป และรณรงค์ให้เกิดการบริโภคผักและผลไม้อาหารปลอดภัยมากขึ้น “ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาเชื่อมโยงกับโรงพยาบาล” เป็นหนึ่งในโครงการที่สำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มุ่งเน้นให้จังหวัดมีสถานที่จำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพ ที่มีความปลอดภัยได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ และมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เช่น GMP อย.

652f632651977f731c5acb41688c1db4_small

การทำการเกษตรในปัจจุบันนอกจากเกษตรกรผู้ผลิตต้องมีความรู้ ทักษะ และความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตแล้ว ด้านการตลาดก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่เกษตรกรควรจะต้องเรียนรู้และเข้าใจ การตลาดยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่เกษตรกรจะต้องได้รับการพัฒนาทั้งความรู้และประสบการณ์จริง เป็นการกระตุ้นให้เกิดการนำไปปฏิบัติ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกษตรกรเกิดความตระหนักเรื่องผลผลิตเกษตรปลอดภัย เรียนรู้ในการวางแผนการผลิตและการตลาด ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ได้ซื้อสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัยจากเกษตรกรโดยตรง

9342d646144b05a66d735ac5c5d7fb38_small

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37748

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us