|

สงขลาเปิดโครงการส่งเสริมวินัยการออม รับนโยบายรัฐฯ ดันสวัสดิการพัฒนาคุณภาพชีวิต ปชช.

IMG_0885

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการความร่วมมือส่งเสริมวินัยการออม กับ กอช. ระหว่างจังหวัดสงขลา และกองทุนการออมแห่งชาติ ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ขานรับนโยบายรัฐบาล นำร่องผลักดันสวัสดิการภาครัฐในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

วานนี้ (6 ก.พ. 62) ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการความร่วมมือส่งเสริมวินัยการออม กับ กอช. ระหว่างจังหวัดสงขลา และกองทุนการออมแห่งชาติ ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา โดยมี นางมัลลิกา อัพภาสกิจ คลังจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายมนัสฌาน์ ชูเชิด ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา นายอาสิน ไชยกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานวางแผนการตลาดและส่งเสริมการออม ร่วมให้การต้อนรับ และมีนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

IMG_0515

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในการขับเคลื่อนโครงการความร่วมมือส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ระหว่างจังหวัดสงขลา และกองทุนการออมแห่งชาติ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา กอช. และคลังจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ที่ร่วมเป็นแรงผลักดันให้โครงการดังกล่าวสำเร็จตามวัตถุประสงค์ อีกทั้งจังหวัดสงขลายังเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ในระดับพื้นที่ ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทยอีกด้วย

IMG_0509

กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เป็นหน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาติ พุทธศักราช 2554 อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำนาญ และให้ประโยชน์ตอบแทนแก่สมาชิกที่เป็นแรงงานนอกระบบ พนักงาน ลูกจ้าง เกษตรกร เด็กและเยาวชนที่ยังไม่มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 , 39 และ 40 ในทางเลือก 2 และ 3 ให้ได้รับสวัสดิการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

ปัจจุบันจังหวัดสงขลา มีจำนวนสมาชิก กอช. แล้วทั้งสิ้น จำนวน 12,277 ราย และจะส่งเสริมให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้รับสิทธิประโยชน์ในรูปแบบบำนาญได้ตามวัตถุประสงค์ของกฎหมาย จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาในสถาบันแห่งนี้ จะเห็นความสำคัญของการออมเงินเพื่ออนาคตของตัวเอง

IMG_0853

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การให้ความรู้และส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ให้กับนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา การเปิดรับสมัครสมาชิก กอช. ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 6 ก.พ. 62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38023

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us