|

เชฟรอน สัญจร นำสื่อใต้ เยี่ยมชุมชนบ้านป่าไหม้ และศูนย์ขนส่งทางอากาศฯ จุดรับส่งพนักงานเชฟรอนสู่แท่นขุดเจาะในทะเลอ่าวไทย

Chevron 300119_0278_resize

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท เชฟรอน ประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด จัดโครงการ เชฟรอน สัญจรชุมชน พบสื่อใต้ ประจำปี 2562 นำสื่อจังหวัดสงขลา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ ศูนย์ขนส่งทางอากาศนครศรีธรรมราช และ เยี่ยมชมกิจกรรมเพื่อสังคมของโครงการ เชฟรอนพลังใจ พลังคน เพื่อชุมชนเข้มแข็ง ที่ชุนชนบ้านป่าไหม้ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช งานนี้มีสื่อมวลชน ทั้งสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ หลายแขนงร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Chevron 300119_0131_resize

นางสาวสุมิตดานัน จันทวี ผู้จัดการศูนย์ขนส่งทางอากาศนครศรีธรรมราช บริษัท เชฟรอน ประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์ขนส่งทางอากาศนครศรีธรรมราช เกิดจากแนวคิดของ บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ที่ต้องการรวมฐานการบินที่ดำเนินการอยู่เดิมที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง และท่าอากาศยานสงขลา จังหวัดหวัดสงขลา เข้าด้วยกัน โดย เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 ครอบคลุมพื้นที่ปฎิบัติงานของเชฟรอนในอ่าวไทยทั้งหมด โดยเฮลิคอปเตอร์ทำการบินขึ้นลงเพื่อรับส่งพนักงานไปยังแท่นที่พักอาศัย แท่นขุดเจาะ และเรือกักเก็บน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 16 แท่น ศูนย์ขนส่งทางอากาศฯนี้ ช่วยลดระยะทางการบินโดยเฉลี่ยของเฮลิคอปเตอร์ไปยังพื้นที่ปฏิบัตินอกชายฝั่ง ซึ่งไม่เพียงเพิ่มความปลอดภัย เนื่องจากระยะทางการบินที่สั้นลง แต่ยังช่วยประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องจากเชื้อเพลิงที่ใช้ต่อเที่ยวลดลง

ตัวศูนย์ฯ มีพื้นที่กว่า 20,582 ตารางเมตร มีพื้นที่ที่สามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ขนาดกลางได้ 10 ลำ มีพนักงานปฏิบัติงานในศูนย์กว่า 300 คน สามารถรับส่งพนักงานได้ 350 เที่ยวบินต่อเดือน และมีผู้โดยสารเฉลี่ยเดือนละ 8,000 คน ที่สำคัญ เฮลิคอปเตอร์ทุกลำได้รับการตรวจเช็คสภาพเครื่องตามมาตรฐานความปลอดภัยของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าทุกเที่ยวบินของศูนย์ขนส่งทางอากาศแห่งนี้มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

Chevron 300119_0724_resize

นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอน ประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 56 ปี ของการดำเนินงานของเชฟรอนในประเทศไทย เราดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนกิจกรรมในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนด้านการศึกษา ที่มีโครงการเด่นอย่าง Chevron Enjoy Science สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต หรือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน ทางเชฟรอนก็มีการจัดกิจกรรมโครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ที่มีการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9 มาจัดการกับแหล่งทรัพยากรที่มีอยู่ เป็นต้น

Chevron 300119_0451_resize

ด้านคุณภัทร ตันดุลยเสรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอน ประเทศไทย สำรวจและผลิต จำกัด และคุณวรวิทย์ นงนวล ประธานโครงการเชฟรอนพลังใจ พลังคน เพื่อชุมชนเข้มแข็ง   ได้กล่าวแนะนำถึงโครงการ เชฟรอนพลังใจ พลังคน เพื่อชุมชนเข้มแข็ง ที่ได้พาสื่อมวลชนทั้ง 3 จังหวัดลงพื้นที่บ้านป่าไหม้ ที่ทางเชฟรอนได้ให้การสนับสนุนชาวบ้าน ในเรื่องขององค์ความรู้ งบประมาณ และอื่นๆอีกมากมาย  โดยโครงการ เชฟรอนพลังใจ พลังคน เพื่อชุมชนเข้มแข็ง นั้นเริ่มตั้งแต่ปี 2553 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมวินัยทางการเงินทั้งระดับบุคคล และระดับชุมชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนกว่า 50 หมู่บ้าน  จัดตั้งเป็นกองทุนหมู่บ้านหรือธนาคารพัฒนาหมู่บ้าน และตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ของการดำเนินงาน เครือข่ายธนาคารพัฒนาหมู่บ้านเติบโตอย่างแข็งแรง มีสมาชิกกว่า 4,000 คน จาก 50 หมู่บ้าน มีเงินออมมากกว่า 20 ล้านบาท และมีเงินทุนหมุนเวียนมากกว่า 59 ล้านบาท

Chevron 300119_0505_resize

บริษัท เชฟรอนฯ ในฐานะผู้สนับสนุน และเจ้าของโครงการ ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของคณะกรรมการและสมาชิก ในความร่วมมือดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงมาโดยตลอด จึงขอสนับสนุนงบประมาณสำหรับเครือข่ายเพื่อใช้ในการบริหารจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ลงสู่ธนาคารพัฒนาหมู่บ้านและกลุ่มอาชีพอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ เพื่อให้โครงการ เชฟรอนพลังใจ พลังคน เพื่อชุมชนเข้มแข็ง ได้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพและเข้มแข็งยิ่ง ๆ ขึ้นไป

Chevron 300119_0374_resize

Chevron 300119_0512_resize

Chevron 300119_0617_resize

Chevron 300119_1032_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38228

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us