|

รองผู้ว่าฯ สงขลา มอบวุฒิบัตร – เครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก โครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่ จชต.

IMG_6282

รองผู้ว่าฯ สงขลา มอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ตามโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 ขานรับนโยบายรัฐบาลมุ่งพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.พ. 62) ณ ที่ว่าการอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) โครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 โดยมี นายสนอง จันทร์รักษ์ นายอำเภอเทพา พร้อมด้วย นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา แรงงานจังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพแรงงานภาค 5 ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสารข้อมูลตลาดแรงงานภาคใต้ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

IMG_6280

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนตามโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีทั้งการให้ความรู้ ทักษะด้านอาชีพ และเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) เพื่อให้ผู้สำเร็จการฝึกมีอุปกรณ์เครื่องมือที่พร้อมสำหรับนำไปเริ่มต้นในการประกอบอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้กับตนเอง และครอบครัว สู่ความสันติสุขในพื้นที่ร้อง พร้อมขอให้กำลังใจแก่ผู้สำเร็จการอบรมทุกคน ที่ได้รับมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญ ทุ่มเททั้งกายและใจกับการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะฝีมือในงานด้านช่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการประกอบอาชีพ นอกจากนี้สิ่งที่จำเป็นจะต้องมีทัศนคติที่ดีมีความรู้มีความเข้าใจในเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น การบริหารจัดการความรู้ด้านแหล่งเงินทุน ด้านการบริหารจัดการ ฯลฯ จึงขอให้ทุกคนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความชำนาญ สร้างอาชีพสร้างความมั่นคง ก่อให้เกิดรายได้ สามารถช่วยเหลือตนเอง และครอบครัวต่อไป

IMG_6283

ด้าน นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา กล่าวว่า การฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการในการฝึกอบรมอาชีพ ระยะเวลา 10 วัน รวม 60 ชั่วโมง ในสาขาต่าง ๆ เมื่อจบการฝึก ผู้สำเร็จการอบรมได้รับวุฒิบัตร และเครื่องมือพื้นฐานการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท ต่อคน เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพโดยใช้ประโยชน์เครื่องมืออุปกรณ์เพื่อการประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

IMG_6285

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา จึงได้ดำเนินการฝึกอบรมจำนวน 4 รุ่น 3 สาขาอาชีพ รวมจำนวน 80 คน และได้จัดพิธีในครั้งนี้ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมให้เห็นถึงความตั้งใจของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

IMG_6287

สำหรับพิธีมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน)ในครั้งนี้ จำนวน 80 คน จากอำเภอเทพา ประกอบด้วย ช่างซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร จำนวน 20 คน , การแต่งผมสุภาพบุรุษ จำนวน 20 คน , จากอำเภอสะบ้าย้อย การแต่งผมสุภาพบุรุษ จำนวน 20 คน และจากอำเภอจะนะ ช่างปูกระเบื้อง จำนวน 20 คน

IMG_6289

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 12 ก.พ. 62

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38243

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us