|

สงขลาเตรียมความพร้อมจัดงาน ‘วันสงขลา’

1 (1)

ผู้ว่าฯ สงขลา ร่วมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมจัดงานวันสงขลา ประจำปี 2562 กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 – 11 มีนาคม 2562 นี้ หวังตระหนักให้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และคนที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดสงขลาแต่ไปอยู่ที่อื่นได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน

วานนี้ (12 ก.พ. 62) ที่ ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลาง นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานวันสงขลา ประจำปี 2562 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานจังหวัดสงขลา, เทศบาลนครสงขลา, วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา และภาคีคนรักสงขลา เข้าร่วมประชุม

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้ประกาศให้วันที่ 10 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสงขลา โดยให้ถือเอาเป็นวันที่ได้อัญเชิญหลักไม้ชัยพฤกษ์ลงฝังไว้กลางเมืองสงขลาเป็นเสาหลักเมือง โดยมีเจตนารมณ์เพื่อให้คนที่มีถิ่นกำเนิดพักพิงศึกษาเล่าเรียนและประกอบอาชีพในจังหวัดสงขลา รวมถึงคนที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดสงขลาแต่ไปอยู่ที่อื่นได้ตระหนัก มีจิตสำนึก และนำมาซึ่งการรวมพลัง ความรัก ความสามัคคี และมีโอกาสดำเนินกิจกรรมร่วมกัน โดยในปีนี้จังหวัดสงขลาได้จัดงานวันสงขลาเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 มีนาคม 2562

2 (1)

ซึ่งงานวันสงขลาปีนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมด้านพิธีกรรม มีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 99 รูป ณ บริเวณถนนนางงาม การจัดพิธีสมโภชเสาหลักเมือง ณ บริเวณพิธีในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา พิธีสวดมนต์ เพื่อเสริมสิริมงคลเมือง (ทำบุญเมือง) พิธีเวียนเทียน และการทำบุญตักบาตร ณ อำเภอทุกๆ อำเภอในจังหวัดสงขลา, กิจกรรมด้านวิชาการ มีการจัดเสวนาเชิงวิชาการ “เล่าเรื่องเมืองสงขลา” และการมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูเกียรติคนดีศรีสงขลา, กิจกรรมด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม จัดให้การแสดงศิลปะพื้นบ้าน ขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และมีออกร้านหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมด้านพัฒนาคมพัฒนาเมือง จัดให้มีการตกแต่งเมืองสงขลา การปลูกต้นไม้การเก็บขยะ และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38251

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us