|

‘ประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ’ กระตุ้นเยาวชนรักศาสนา

DSC_0207

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมกับ ห้างฯ โอเดียนแฟชั่นมอลล์หาดใหญ่ และบริษัท สมอทอง หาดใหญ่ จำกัด จัดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ระดับจังหวัด ประจำปี 2562 มุ่งส่งเสริมเยาวชนให้รักในการสวดมนต์ และให้ความสำคัญในศาสนามากขึ้น

DSC_0222

 

วานนี้ (18 ก.พ. 62) ที่ ห้างฯ โอเดียนแฟชั่นมอลล์ หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ระดับจังหวัด รอบชิงชนะเลิศ โดยมีนางลักษิกา สันติสากลวุฒิ กรรมการผู้จัดการบริษัทสมอทอง หาดใหญ่, นายวัฒน์ ยงค์สาโรจน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายซุปเปอร์มาเก็ต ห้างฯ โอเดียนแฟชั่นมอลล์ หาดใหญ่, แขกผู้มีเกียรติ, ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้าร่วมงาน

DSC_0231

นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ เป็นโครงการที่ทางสำนักงานวัฒนธรรมจัดขึ้นทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกโรงเรียนได้สอนนักเรียนสวดมนต์ไหว้พระ โดยโครงการนี้จะเน้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม เพราะการสวดมนต์เป็นการฝึกให้เด็กมีสมาธิในการเรียนหนังสือ จิตใจที่แน่วแน่ มีสติปัญญา สามารถเรียนรู้ และทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ทีมที่ชนะจะเป็นตัวแทนไปแข่งระดับภาค และเข้าสู่ระดับประเทศต่อไป สำหรับในปีนี้โครงการสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่สูงกว่าปีก่อนๆ เพราะมีโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสงขลา ร่วมสมัครเพิ่มขึ้น

IMG20190218135811_0

ด้าน นางลักษิกา สันติสากลวุฒิ กรรมการผู้จัดการบริษัทสมอทอง หาดใหญ่ กล่าวว่า ในนามของบริษัทสมอทอง หาดใหญ่ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสส่งเสริมพุทธศาสนา และได้สนับสนุนการจัดกิจกรรม การประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ระดับจังหวัด ประจำปี 2562 โดยส่วนตัวแล้ว ทุกครั้งที่โอกาสได้ปฏิบัติธรรมจะมีความตั้งใจมาก และรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ทำบุญ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมจัดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ ซึ่งทางบริษัทสมอทอง หาดใหญ่ จำกัด ได้สนับสนุนทุนการศึกษา 25,000 บาท เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมเยาวชนและปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนที่รักในการสวดมนต์ พร้อมทั้งให้ความสำคัญในศาสนามากยิ่งขึ้น

DSC_0224

DSC_0229

DSC_0194

ข่าวโดย นางสาวพิมศุภณัฐ อุทัยรัตน์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38473

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us