|

กรมประชาสัมพันธ์เดินหน้าพัฒนาศักยภาพเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐ

19a77208a94a5ebb8b8504bd9b09f387_small

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ผนึกกำลังเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐ เดินหน้าสื่อสารนโยบายของรัฐบาล สร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วานนี้ (20 ก.พ. 62) ที่ห้องทานตะวัน โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างและพัฒนาเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐ ประจำปี 2562 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัด ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ผู้อำนวยการส่วนผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

836c955c0861ccf27528e533a8238619_small

นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เป็นกลไกประชารัฐที่รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญ และได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ สร้าง พัฒนา เสริมความสัมพันธ์เครือข่ายฯ อย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง ซึ่งทางพลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ให้ความสำคัญกับเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นแกนกลางในการประชาสัมพันธ์สื่อสาร สร้างสรรค์ให้ประชาชนเข้าใจนโยบายของรัฐบาลได้อย่างถูกต้องตรงตามความเป็นจริง เนื่องจากวิทยุชุมเป็นสื่อที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด และมีเอกลักษณ์สามารถใช้ภาษาถิ่นอย่างมีศาสตร์ และศิลป์ มานำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้เข้าใจข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล และเนื้อหาอย่างตรงจุด สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป

4071ebaebcc9800d5a94bd3421a4d43b_small

ด้าน นางหฤทัย จางวาง ผู้อำนวยการส่วนผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักข่าว ร่วมกับสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เดินหน้าสร้างเครือข่ายวิทยุประชารัฐ เพื่อขับเคลื่อนการสร้างการรับรู้และเข้าใจ พร้อมขยายเครือข่ายผลการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารแนวทางการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และนโยบายรัฐบาลไปสู่ประชาชน ได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว และทันสถานการณ์ สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพิ่มช่องทางการสื่อสารสร้างการรับรู้ และความเข้าใจผ่านสื่อวิทยุชุมชน ซึ่งหัวใจสำคัญของการสร้างและพัฒนาเครือข่ายดังกล่าว จะสามารถขับเคลื่อนข่าวสารโดยเฉพาะนโยบายของรัฐบาลไปสู่ชุมชนท้องถิ่น สู่การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้อย่างอย่างยืนต่อไป

1c9fc1a24ae97caca932c8a5838445c8_small

กิจกรรมในวันนี้ (20 ก.พ. 62) ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “การสื่อสารสร้างสรรค์ให้โดนใจ” โดยอาจารย์พิศาล อุตสาหพงษ์ และคณะ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ. 62) นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะร่วมพบปะเครือข่ายวิทยุชุมชนประชารัฐ หลังจากนั้น จัดให้มีการบรรยายเรื่อง “แนวทางการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” วิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง , การรับ-ส่ง ข่าวสารผ่านเว็บไซต์สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ โดยนายคณิต เอกพงษ์ ส่วนเทคนิค สำนักข่าว , ช่องทางการประชาสัมพันธ์ โดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย โดยนายบุญมา ศรีหมาด และการนำเสนอผลงาน “สื่อสารสร้างสรร์ให้โดนใจ” โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริหาร หรือผู้จัดรายการสถานีวิทยุชุมชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 180 คน

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=38571

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us