|

ชาวสงขลานับหมื่นร่วมงาน “วันสงขลา” 10 มีนาคม ประจำปี 2562 อย่างคึกคัก

IMG_8641

ชาว จ.สงขลา นับหมื่นคน หลั่งไหลร่วมงาน “วันสงขลา” 10 มีนาคม ประจำปี 2562 กันอย่างคึกคัก มุ่งสร้างความรักความสามัคคี ปลุกจิตสำนึกรักบ้านเกิด ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และพลังขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดสู่ “สงขลาเมืองแห่งความสุข”

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 62 ที่ บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ตลอดจนภาคีเครือข่าย เปิดงาน “วันสงขลา” ซึ่งตรงกับวันที่ 10 มีนาคมของทุกปี เพื่อสร้างความรักความสามัคคี ปลุกจิตสำนึกรักบ้านเกิด ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด สู่ “สงขลาเมืองแห่งความสุข” โดยมีประชาชนทุกเพศทุกวัยทุกสาขาอาชีพ ต่างพร้อมใจสวมใส่ชุดผ้าไทยมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่นนับหมื่นคน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

IMG_8638

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของจังหวัดสงขลา กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงาน “วันสงขลา” ขึ้น ซึ่งตรงกับวันที่ 10 มีนาคมของทุกปี และในปีนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคีของพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา

IMG_8639

สำหรับ “วันสงขลา” 10 มีนาคม เป็นวันที่ได้เชิญหลักไม้ชัยพฤกษ์ลงฝังไว้ที่กลางเมืองสงขลา เป็นเวลา 177 ปี จวบจนปัจจุบัน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ชาวสงขลาทุกคน จะได้รำลึกถึงวันสำคัญวันนี้ตั้งแต่ครั้งอดีต เพื่อให้เกิดจิตสำนึกรักบ้านเกิด พร้อมตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

IMG_8631

การจัดงานดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9-11 มีนาคม 2562 โดยจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป , พิธีสมโภชเสาหลักเมือง , การเสนาทางวิชาการ “สงขลาบ้านเราแต่เก่าก่อน , การจัดขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม , การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีของจังหวัดสงขลา , การแสดงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม พร้อมทั้งมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “คนดีศรีสงขลา” , การมอบรางวัลหน่วยงานส่งเสริมการแต่งกายผ้าทอพื้นเมือง ฯลฯ

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 10 มี.ค. 62

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39345

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us