|

สงขลาเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ประจำปี 2562

IMG_2013

จังหวัดสงขลา เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดสงขลา ประจำปี 2562 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์

ช่วงบ่ายวานนี้ (12 มี.ค. 62) ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดสงขลา ประจำปี 2562 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อาทิ นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา , นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา , นายธีระเทพ เทพสุยะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน ฯลฯ พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 8 , สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา , ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก , มณฑลทหารบกที่ 42 , ทัพเรือภาคที่ 2 ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

IMG_1994

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ลักษณะอากาศของประเทศไทยราย 3 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2562  พบว่าปริมาณฝนรวมของประเทศไทยจะต่ำกว่าค่าปกติ ในขณะที่ภาคใต้มีปริมาณน้ำฝนใกล้เคียงกับปกติ โดยภาคเหนือ และภาคกลาง มีปริมาณฝนรวมต่ำกว่าปกติ ร้อยละ 20 ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีปริมาณฝนรวมต่ำกว่าปกติ ร้อยละ 10 ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย การประสานการปฏิบัติ และการสนับสนุนการปฏิบัติตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พุทธศักราช 2558 จังหวัดสงขลา จึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ภัยแล้งประจำปี 2562 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา รวมทั้งให้แต่งตั้งคณะทำงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในส่วนต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแบ่งเป็นคณะที่ปรึกษา , ส่วนอำนวยการ , ส่วนปฏิบัติการ (ฝ่ายบรรเทาทุกข์และสงเคราะห์ผู้ประสบภัย , ฝ่ายการแพทย์และการสาธารณสุข (โรคที่เกิดจากภัยแล้ง) , ฝ่ายรักษาความสะอาดเรียบร้อย และสนับสนุนการปฏิบัติ และส่วนสนับสนุน

IMG_2015

ทั้งนี้ ได้มีการกำชับทุกหน่วยงานร่วมมือกันปฏิบัติประสานงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมรับสถานการณ์ภัยแล้ง และการแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์ หากเกิดปัญหาข้อขัดข้องประการใด ให้รายงานผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาทราบทันที เพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39445

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us