|

เริ่มแล้ว! ‘Songkhla Food Fest เรื่องกินเรื่องใหญ่’ ครั้งที่ 3 ตอน ‘ของหรอยสองเล’

DSC_0931

เปิดอย่างเป็นทางการกับงาน “สงขลาฟู้ดเฟส เรื่องกินเรื่องใหญ่ ครั้งที่ 3” ตอน “ของหรอยสองเล” เทศกาลรวมร้านเด็ดทั้งคาว หวาน ในจังหวัดสงขลากว่า 40 ร้าน ทั้งแบบไทย จีน แขก ฝรั่ง ญี่ปุ่น อาทิ กุ้งเผา ตุ๊ต๊ะ หมึกทอด – หมึกหวาน จากครัวทองแดง, เผา เผา ล็อบเตอร์เผา กุ้งแม่น้ำ เกาะใหญ่ กระแสสินธุ์ ขนมจีนน้ำยากั้ง – น้ำยาปู จากครัวอาอู๋, เจ๊แอนยำลืมผัว, ไส้กรอกอีสาน แม่กำยาน, ไผ่เบตง, ผัดไทยห่อไข่, เล่ากาแฟ, วาฬยิ้มกินนม และร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 17 มี.ค. นี้

วานนี้ (14 มี.ค. 62) ที่ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สงขลาฟู้ดเฟส เรื่องกินเรื่องใหญ่” ครั้งที่ 3 ตอน “ของหรอยสองเล” พร้อมด้วย นางสิริน ชีพชัยอิสระ รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดสงขลา, นายไพศาล บุญสุวรรณ ผู้จัดการแผนกอาคาร-สถานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

DSC_0935

นายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ กล่าวว่า งาน “Songkhla Food Fest” ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว ถือเป็นเทศกาลบอาหารที่ทุกคนรอคอย โดยทุกภาคส่วนผนึกกำลังกัน รวมร้านอาหารอร่อยทั้งคาวและหวานจากทุกซอก – ซอยในจังหวัดสงขลา มาให้ได้ลิ้มลองในที่เดียว เป็นอีกหนึ่งงานประจำปีของเมืองหาดใหญ่ – สงขลา ที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในจังหวัด ยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว ที่เราสามารถเที่ยวได้ทั้งปี งานในปีนี้ จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “ของหรอยเมืองสองเล” ที่หยิบยกเอาวัตถุดิบคุณภาพของทะเลสงขลาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ เป็นทะเล 2 น้ำ ทะเลสาบและทะเลหลวง เมืองสงขลาของเรา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีท้องถิ่นที่ยั่งยืน และขอชื่นชมคณะผู้จัดงาน ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมที่สร้าง ความสุข และมอบ ความอิ่มหนำสำราญ ให้กับชาวสงขลา รวมถึงนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศตลอด 4 วันที่จัดงาน

DSC_0909

ด้าน นายไพศาล บุญสุวรรณ ผู้จัดการแผนกอาคาร – สถานที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ กล่าวว่า งาน “Songkhla Food Fest” เรื่องกินเรื่องใหญ่ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างท่วมท้น สร้างความเป็น Food Destination ของเราอย่างชัดเจน ถือเป็นเทศกาลอาหารที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ร่วมกับพันธมิตร ตั้งใจให้เป็นเทศกาลอาหารอร่อยของชาวสงขลาอย่างแท้จริง งานในครั้งนี้ เราภูมิใจนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพในท้องถิ่นสงขลาจากสองทะเล โดยมีพระเอกของงาน คือ ปลาขี้ตัง ที่เป็นปลาเศรษฐกิจหลักของสงขลา, ปลากะพงเกาะยอที่มีชื่อเสียง และกุ้งแม่น้ำ เกาะใหญ่ กระแสสินธุ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ที่ก่อเกิดเป็นวิถีชีวิต วัฒนธรรม ของเมืองสงขลา ภายใต้แนวคิด “ของหรอยเมืองสองเล” นอกจากนี้ ยังสร้างบรรยากาศของงานที่น่าสนใจด้วยศิลปินคุณภาพอย่างวง LIPTA (ลิปตา) มาขับกล่อมให้งานนี้เต็มไปด้วยความสุข ความอร่อยในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม นี้อีกด้วย

DSC_0829

DSC_0860

DSC_0857

DSC_0954

DSC_0849

DSC_0878

DSC_0864

DSC_0942

ข่าวโดย นางสาวพิมพ์ศุภณัฐ อุทัยรัตน์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39479

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us