|

ผู้ว่าฯ สงขลา ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่เขต 1 พร้อม ปชช. ที่ออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

IMG_2386

ผู้ว่าฯ สงขลา เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ เขตเลือกตั้งที่ 1 เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปที่ต่างทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดโดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอ รอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วานนี้ (17 มี.ค. 62) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดสงขลาเป็นไปอย่างคึกคักทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิไว้ จำนวนกว่า 30,000 คน โดย นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปที่ต่างทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก

IMG_2385

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ภาพรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ทั้ง 8 เขตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดเองได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และมีลูกเสืออาสา กกต. มาคอยแนะนำขั้นตอนการลงคะแนนอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดสงขลา ได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคประชาชน ในการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งการรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง ตลอดจนเส้นทางที่ประชาชนเดินทางมาเลือกตั้ง

IMG_1196

ขณะที่ นางสาวชิดชนก จิ้มสุข อายุ 19 ปี ซึ่งเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยได้มีการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งมาก่อนแล้ว และมีความคาดหวังว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ

IMG_2363

IMG_2348

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39572

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us