|

ทัพเรือภาค 2 เตรียมจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series ‘จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟ้าสู่มหานที’

IMG_1211

ทัพเรือภาคที่ 2 เตรียมจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series “จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟ้าสู่มหานที” สนามที่ 3 รายการ “ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้” 24-25 พฤษภาคม 2562 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค. 62) ที่ ห้องประชุมทัพเรือภาคที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเรือตรี ชุตินธร ทัตตานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธานการประชุมการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ The Series “จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟ้าสู่มหานที” โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พันตำรวจโท โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ฯลฯ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

IMG_2408

พลเรือตรี ชุตินธร ทัตตานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า การแข่งขัน “ไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ” นับเป็นการแข่งขันไตรกีฬาซีรีส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก และประเทศไทย  ที่จัดแข่งในรูปแบบเก็บคะแนนสะสมต่อเนื่องถึง 5 สนาม โดยเป็นกิจกรรมตามแนวความคิดของรัฐบาล ภายใต้คำขวัญ “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงามล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในการเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 และเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความเสียสละ ตลอดจนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาของทหารเรือไทยในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์ คือ “วันอาภากร” ในวันที่ 19 พฤษภาคม พร้อมกระตุ้นให้บุคลากรของกองทัพเรือ รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้หันมาสนใจการเล่นกีฬา และฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรง ผ่านการแข่งขันไตรกีฬา 3 ประเภทอย่างต่อเนื่อง คือ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และวิ่งทางไกล

IMG_2433

โดยในส่วนของทัพเรือภาคที่ 2 รับผิดชอบในสนามที่ 3 รายการ “ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณหาดชลาทัศน์ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และกำหนดแถลงข่าวในวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ ศาลาไทยแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

IMG_2463

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ทั้งชายและหญิง ได้แก่ ระยะทางไกล Navy Warrior Triathlon หรือ “ฟูล ไอรอนแมน” ครั้งแรกในเมืองไทย ว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร ปั่นจักยาน 180 กิโลเมตร วิ่ง 42 กิโลเมตร , ระยะโอลิมปิก ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10 กิโลเมตร , ระยะสั้น ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และระยะทวิกีฬา วิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร โดยผู้ชนะแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล และคะแนนสะสมลดหลั่นกันไป ขณะที่ผู้เข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญรางวัลที่ออกแบบเป็นชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ รูปธงราชนาวี รายการละ 1 ชิ้น ประกอบรวมกัน 5 ชิ้น

IMG_2421

ผู้ที่สนใจติดต่อสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 30 เมษายน 2562 ทาง www.navythaitriathlon.com หรือที่ www.gotorace.com/event/navytriathlonsongkhla , เฟซบุ๊ก : ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ , เฟซบุ๊ก : ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 3 ณ จังหวัดสงขลา

 

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39621

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us