|

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ผนึก เทคนิควิศวกรรมจี่หนาน เปิดศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน

IMG_0773

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 จับมือ วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิควิศวกรรมจี่หนาน ประเทศจีน ร่วมมือทางวิชาการด้านอาชีวศึกษา เปิดศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน หวังพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรอาชีวศึกษา และนักศึกษา รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้และถ่ายทอดด้านเทคโนโลยีในสาขาวิชาชีพ

IMG_0765

วันนี้ (20 มี.ค. 62) ที่ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดให้มีพิธีเปิดศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ซึ่งเป็นความร่วมมือทางวิชาการด้านอาชีวศึกษาระหว่างสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 กับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิควิศวกรรมจี่หนาน โดยมีนายสมพงค์ จตุทอง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 นายสิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิควิศวกรรมจี่หนาน ประเทศจีน ผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

IMG_0770

สำหรับความร่วมมือในการเปิดศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมไทย-จีน ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรอาชีวศึกษา และนักศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบแนวทางการพัฒนาสาขาวิชาชีพที่จำเป็นและสาขาวิชาชีพใหม่ สอดรับนโยบายการพัฒนาประเทศไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรอาชีวศึกษา และนักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะภาษาและทักษะอาชีพ ในสาขาวิชาชีพที่จำเป็นและสาขาวิชาชีพใหม่ สอดรับนโยบายการพัฒนาประเทศไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ส่งเสริมให้ภาคีเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มีส่วนร่วมในการกำหนดรูปแบบของการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา การพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาครู และการพัฒนาการเรียนการสอนแนวใหม่ ส่งเสริมการพัฒนาผู้เรียนอาชีวศึกษาให้มีทักษะวิชาชีพในสาขาวิชาชีพใหม่ในอุตสาหกรรมศักยภาพ รองรับการพัฒนาประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 และเพื่อให้สถาบันการอาชีวศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้และถ่ายทอดด้านเทคโนโลยีในสาขาวิชาชีพ

IMG_0727

IMG_0761

IMG_0759

IMG_0728

IMG_0736

IMG_0739

IMG_0744

IMG_0745

IMG_0746

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39662

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us