|

สงขลาเตรียมจัดการแข่งขัน ‘ไตรกีฬา’ ครั้งที่ 3 (Songkhla Triathlon 3 rd.)

da63900811b0c54e6b88336a009487fd_small

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมเตรียมจัดการแข่งขัน “สงขลาไตรกีฬา” ครั้งที่ 3 (Songkhla Triathlon 3 rd.) มุ่งส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ขานรับวาระ “สงขลาเมืองกีฬา”

ช่วงบ่ายวานนี้ (20 มี.ค. 62) ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมการแข่งขัน “สงขลาไตรกีฬา” ครั้งที่ 3 (Songkhla Triathlon 3 rd.) โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา , นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา , นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา , ผู้แทนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

bc49be99c8f8c4773e7395a759e47c97_small

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ขานรับวาระ “สงขลาเมืองกีฬา” โดยได้จัดทำโครงการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ชื่อ “สงขลาไตรกีฬา” ครั้งที่ 3 (Songkhla Triathlon 3 rd.) ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2562 ณ บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำเสนอรายละเอียดการจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย ไตรกีฬา , ไตรกีฬาประเภททีม , ทวิกีฬา , วิ่งชายหาด (Beach Run) เส้นทางจัดการแข่งขันทั้งระบบ โดยบริษัท ทีเคเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แอนด์อีเวนท์ จำกัด พร้อมทั้งมีการหารือกันในเรื่องต่าง ๆ ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ , การจัดหน่วยปฐมพยาบาลเจ้าหน้าที่ และเวชภัณฑ์ พร้อมอุปกรณ์ด้านการรักษาพยาบาล , การจัดรถพยาบาล พร้อมรับส่งผู้ป่วยกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย , การจัดรถ CCTV เคลื่อนที่ประจำบริเวณงาน , การติดตั้งระบบไฟฟ้า , การดูแลรักษาความสะอาด , การจัดเจ็ทสกีดูแลความปลอดภัยนักกีฬาทางน้ำ , การจัดการจราจรเส้นทางแข่งขันจักรยาน และการจัดชุด EOD เพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน โดยเตรียมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 17.30 น. ณ บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา (ศาลาไทย)

42d6570ea8dbd23b809b30d915f9121e_small

สำหรับการแข่งขันดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา เป็นการรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม หรือผู้สนใจได้มีสุขภาพดีโดยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยือนจังหวัดสงขลามากขึ้น เป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมืองเก่าสงขลา หาดสมิหลา และหาดชลาทัศน์ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และการโรงแรมในจังหวัดสงขลา อีกทางหนึ่งด้วย

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทวิ่ง Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร (บนชายหาดไป-กลับ) , ประเภททวิกีฬาระยะสั้น วิ่ง 2.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และประเภทไตรกีฬา ว่ายน้ำ 0.75 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร ผู้ที่สนใจสมัครได้ที่ www.gotorace.com/event/songkhlatriathlon2019 หรือที่ Inbox Facebook : Songkhla Triathlon 2019

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39719

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us