|

รองผู้ว่าฯ สงขลา มอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก โครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานพื้นที่ จชต.

edc8c93874c1dd57331e2da1446c6786

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ตามโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 ขานรับนโยบายรัฐบาล มุ่งพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ช่วงเช้าวันนี้ (21 มี.ค. 62) ณ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) โครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2562 โดยมีนายชูศักดิ์ สบานแย้ม นายอำเภอนาทวี พร้อมด้วยนางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา แรงงานจังหวัดสงขลา นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดสงขลา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

af9c870308f85b88b66b820f19756168

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านอาชีพและรายได้ให้กับประชาชน ตามโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีทั้งการให้ความรู้ ทักษะด้านอาชีพ และเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) เพื่อให้ผู้สำเร็จการฝึกมีอุปกรณ์เครื่องมือที่พร้อมสำหรับนำไปเริ่มต้นในการประกอบอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้กับตนเองและครอบครัว สู่ความสันติสุขในพื้นที่ พร้อมขอให้กำลังใจแก่ผู้สำเร็จการอบรมทุกคน ที่ได้รับมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญ ทุ่มเททั้งกายและใจกับการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะฝีมือในงานด้านช่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการประกอบอาชีพ

1644258a3ad5b1e7b572bd39e12bf942

นอกจากนี้ สิ่งที่จำเป็นจะต้องมีทัศนคติที่ดีมีความรู้มี ความเข้าใจในเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น การบริหารจัดการความรู้ด้านแหล่งเงินทุน ด้านการบริหารจัดการ ฯลฯ จึงขอให้ทุกคนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความชำนาญ สร้างอาชีพสร้างความมั่นคง ก่อให้เกิดรายได้ สามารถช่วยเหลือตนเอง และครอบครัวต่อไป

ด้าน นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการในหลายด้านควบคู่กันไป กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานรับสนองนโยบายการดำเนินงาน จึงได้จัดทำและบรรจุโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นแผนงานปฎิบัติราชการ ประจำปี 2562 โดยมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ดำเนินการ ซึ่งทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา ได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ภายใต้กิจกรรมฝึกอบรมฝีมือแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 120 คน ระยะเวลา 10 วัน รวม 60 ชั่วโมง ในสาขาวิชาต่าง ๆ ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และเมื่อจบการฝึก ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับวุฒิบัตร และเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (เครื่องมือทำมาหากิน) ไม่เกิน 10,000 บาทต่อคน เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัว

5e3fb0056d26d3a659ab44177aceb2c2

สำหรับพิธีมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึกฯ ในครั้งนี้ จำนวนรวมทั้งสิ้น 40 คน ประกอบด้วย 2 สาขาอาชีพเป็นผู้ประกอบการอาหารไทย (ฮาลาล) จากอำเภอสะบ้าย้อย จำนวน 20 คน และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ จากอำเภอนาทวี จำนวน 20 คน เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมพัฒนาฝีมือ ให้เห็นถึงความตั้งใจของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39742

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us