|

ศอ.บต. จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่น 4 สร้างการรับรู้แก่ ปชช.

IMG-1540

ศอ.บต. จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 4 เพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างการรับรู้ที่ดีให้แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (9 เม.ย. 62) ที่ โรงแรมบีพีแกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดีศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 9 – 10 เมษายน 2562 โดยมี นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กล่าวต้อนรับ และมีนายมนตรี อุดมพงษ์ ผู้ประกาศข่าวภาคสนาม/ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์ในสถานการณ์วิกฤติ” และมีนักประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ภาคประชาสังคม บัณฑิตอาสาในพื้นที่จังหวัดสงขลาและสตูล ตลอดจนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจำนวน 80 คนเข้าร่วม

IMG-1519

นางสาววริษา แก้วเหมือน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กล่าวว่า เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลได้เร่งแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำยุทธศาสตร์เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้ตามแนวทางกัลยาณมิตร แบบสันติวิธี ส่งเสริมการพูดคุยสันติสุข กับผู้มีความเห็นต่างจากรัฐสร้างความเชื่อมั่น ในกระบวนการยุติธรรม ตามหลักนิติธรรม และหลักสิทธิมนุษยชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ซึ่งเป็นพหุวัฒนธรรมดังนั้นการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ดี และการประชาสัมพันธ์เชิงรุกจึงเป็นแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งโดยสันติวิธี เพื่อให้ประชาชน ภาคเอกชน และภาคส่วนอื่นๆ มีความเข้าใจ และให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ปัญหา

IMG-1535

กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. จึงได้จัดกิจกรรมสร้างความเข้าใจที่ดีและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยจัดกิจกรรมทั้งหมดจำนวน 4 รุ่น รุ่นที่ 1 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส รุ่นที่ 2 พื้นที่จังหวัดปัตตานี รุ่นที่ 3 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 4 ซึ่งที่ผ่านมาผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ รวมทั้งสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

IMG-1538

อย่างไรก็ตาม การประชาสัมพันธ์เชิงรุกนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความเข้าใจ สร้างการรับรู้ที่ดีให้แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการเป็นสื่อกลางที่จะนำข้อมูลข่าวสารในเชิงบวก และเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของภาครัฐ รวมไปถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

IMG-1517

IMG-1537

IMG-1539

IMG-1536

IMG-1524

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=40471

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us