|

‘อู่หลินไนท์มาร์เก็ต’ ตลาดวัฒนธรรมจีนหนึ่งเดียวในสงขลา กระตุ้น ศก. – ท่องเที่ยว ดันสินค้าชุมชน

DSCF1611

หมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งอาเชียนหรือสวนไดโนเสาร์ด่านนอก ในเครือ Vouk Hotel Management (VHM) เปิดตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” ตลาดวัฒนธรรมจีนหนึ่งเดียวในสงขลา เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมเปิดพื้นที่ให้ประชาชนในพื้นที่โชว์ศักยภาพของผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างรายได้ และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 62 ที่ หมู่บ้านจีนไม้โบราณอู่หลิน ภายในโครงการของสวนไดโนเสาร์ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา น.ส.จินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” ตลาดวัฒนธรรมจีนหนึ่งเดียวในสงขลา พร้อมด้วย นายธีรยุทธ นาวีเดล ปลัดอาวุโสอำเภอสะเดา นางธนิดา อาคมฤกษ์ ผู้บริหารหมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งอาเชียนหรือสวนไดโนเสาร์ด่านนอก นายจิรเมศร์ อุดมประยูรศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ Vouk Hotel Management (VHM) แขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยว และผู้สนใจ เข้ารับงานกันอย่างคับคั่ง

DSCF1627

น.ส.จินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านจีนไม้โบราณอู่หลิน ภายในโครงการของสวนไดโนเสาร์ด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งหมู่บ้านจีนไม้โบราณอู่หลิน ภายในโครงการของสวนไดโนเสาร์ด่านนอก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา มีกิจกรรมหลากหลาย เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นครอบครัวเป็นอย่างมาก

DSCF1617

ด้าน นางธนิดา อาคมฤกษ์ ผู้บริหารหมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งอาเชียนหรือสวนไดโนเสาร์ด่านนอก กล่าวว่า การเปิดตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจทางด้านการท่องเที่ยวของด่านนอก เพื่อเป็นการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ทางด้านการท่องเที่ยวของอำเภอสะเดา และของจังหวัดสงขลา ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หมู่บ้านจีนโบราณอู่หลินให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย และเพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างอาชีพสร้างรายได้ของคนในท้องถิ่น

DSCF1612

ขณะที่ นายจิรเมศร์ อุดมประยูรศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ Vouk Hotel Management (VHM) กล่าวว่า ทางคณะผู้บริหารหมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งอาเชียน หรือ สวนไดโนเสาร์ด่านนอก ในเครือ Vouk Hotel Management (VHM) ได้ดำเนินการเปิดตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” นี้ขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมทางด้านผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โชว์ศักยภาพของคนในพื้นที่ด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมเยืยน โชว์ความเป็นวัฒนธรรมที่สวยงามของพี่น้องประชาชน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม อีกทั้ง ยังได้เห็นการอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนทุกศาสนา มีความสันติสุข ซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของทีมบริหารในเครือ Vouk Hotel Management (VHM) ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีความสุข มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน

DSCF1622

นายจิรเมศร์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจทั้งของประเทศไทย รวมไปถึงประเทศมาเลเซีย อาจจะมีผลกระทบในเรื่องของการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ในภาพรวมถือว่ายังอยู่ในระดับที่พึงพอใจ ฉะนั้น การเปิดตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” จึงเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ให้เป็นเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข มีความสำนึกรักบ้านเกิด สามารถนำสินค้าต่างๆ มาแสดงศักยภาพความเป็นคนไทย ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีฝีมือ มีความประณีต ประดิดประดอย และคงไว้ซึ่งความเป็นไทย

DSCF1607

นอกจากนี้ พื้นที่ด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ยังเป็นพื้นที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องไม่ผิดหวังในการให้บริการ เพราะมีอาหารที่อร่อย ผู้คนเป็นมิตร และมีการบริการที่อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศ อีกทั้ง พื้นที่ด่านนอกฯ ยังเป็นส่วนหนึ่งของภาคี “ไมซ์” การจัดประชุมอุตสาหกรรมในระดับประเทศและระดับโลกต่อไป

DSCF1571

“ในนามของทีมบริหาร ในเครือ Vouk Hotel Management (VHM) พนักงาน และผู้ประกอบการทั้งหมดในพื้นที่ด่านนอก ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาเยี่ยมเยือนด่านนอก มาสัมผัสวัฒนธรรมของคนไทย รับรองว่าจะได้เห็นความเป็น ‘สยามเมืองยิ้ม’ และทุกท่านที่มาเยือนจะต้องได้รับความสุขกลับไปอย่างแน่นอน” นายจิรเมศร์ กล่าวทิ้งท้าย

DSCF1579

ทั้งนี้ ตลาดถนนคนเดิน “อู่หลินไนท์มาร์เก็ต” ตลาดวัฒนธรรมจีนหนึ่งเดียวในสงขลา เปิดให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ หมู่บ้านจีนไม้โบราณอู่หลิน ภายในโครงการของสวนไดโนเสาร์ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา

DSCF1631

DSCF1581

DSCF1578

DSCF1577

DSCF1576

DSCF1574

DSCF1566

DSCF1565

DSCF1529

DSCF1528

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=41277

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us