|

‘สแกนเนีย’ ประเดิมโรดโชว์ เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่หาดใหญ่ พร้อมดันไทยสู่ระบบขนส่งที่ยั่งยืน

DSCF1677

สแกนเนียประเดิมโรดโชว์ งานแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (The Next Generation Scania) ที่หาดใหญ่ พร้อมเปิดตัวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการกับรถบรรทุกใหม่ล่าสุดที่มากับงานบริการรูปแบบใหม่ที่ครอบคลุม เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน

วันนี้ (14 พ.ค. 62) ที่ ศูนย์บริการสแกนเนีย หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดให้มีงานแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ (The Next Generation Scania) โดยมี นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด พร้อมด้วย นางสาวทัศนันท์ ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ให้การต้อนรับและร่วมกันแถลงข่าวในประเด็นต่างๆ แก่สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้

DSCF1669

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดแสดงรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดทั่วประเทศ (Scania Roadshow) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเดิมและเปิดทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งที่อยู่ในภาคต่างๆ ของประเทศไทย ได้มีโอกาสสัมผัส และทดสอบประสิทธิภาพของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุดยิ่งขึ้นอย่างใกล้ชิด สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับขี่ พร้อมชมนิทรรศการความเป็นมาของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ และร่วมทดลองขับขี่กับทีมผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

นายภูริวัทน์ กล่าวอีกว่า สำหรับรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ ผ่านการทดสอบทั่วทั้งทวีปยุโรป ได้รับรางวัลมากมาย ถูกกล่าวว่าเป็นรถที่ดีที่สุด และได้รับการตอบรับที่ดีจากลุกค้าทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ระบบความปลอดภัย การใช้เชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะความสะดวกสบายของห้องโดยสารแบบใหม่ ที่มีทัศนวิสัยการมองเห็นนอกรถได้ดียิ่งขึ้น ภายในโอ่โถงด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เซนติเมตร ช่วยให้บรรยากาศในการขับขี่ดีเยี่ยม อีกทั้งการออกแบบตามสรีระศาสตร์เหมาะกับท่าทางการขับขี่ในทุกขนาดร่างกาย ปุ่ม คัน โยก ที่เก็บของ ถูกออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ ระบบส่งกำลังที่เป็นดังหัวใจของสแกนเนียก็ได้ปรับปรุงเช่นกัน โดยได้ปรับเปลี่ยนห้องเผาไหม้และฝาสูบเครื่องยนต์ การปรับระบบหล่อเย็นที่ดีขึ้น การปรับระบบเกียร์ออพติครูสของสแกนเนีย พร้อมระบบเบรกไอเสีย เพื่อให้เครื่องเดินเรียบขึ้น เปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการออกแบบภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ รถบรรทุกรุ่นใหม่ของสแกนเนียสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 5%

DSCF1667

ด้านความปลอดภัยของรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่มีระบบเบรกที่ดีขึ้นเมื่อขับอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเบรกระยะได้สั้นลง 2 เมตร ระบบเบรกฉุกเฉินแบบล่วงหน้า (Advance Emergence Break) ด้วยเรดาร์และกล้องช่วยให้ลดความเสี่ยงการชน แชสซีส์ใหม่ที่ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และสแกนเนียเป็นแบรนด์รถบรรทุกรายแรกในตลาดที่มีระบบถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับกรณีรถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ และในยามที่สภาพอากาศย่ำแย่ เต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลพิษ รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นอกจากประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว ยังลดมลพิษ ทำให้สิ่งแวดล้อมด้านการขนส่งดีขึ้นอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีบริการด้านการเงิน ประกันภัย และสัญญางานบริการที่ครบวงจร

“รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั่วโลก โดยได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น ในประเทศที่ได้เปิดตัวไปแล้ว จนถึงทุกวันนี้ ได้ส่งมอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าที่ใช้จริง” นายภูริวัทน์ กล่าวทิ้งท้าย

DSCF1672

DSCF1673

DSCF1675

DSCF1676

DSCF1680

DSCF1681

DSCF1683

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=41645

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us