|

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดอบรมหลักสูตรการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

62c0b33e24b2de815f6ecfabc11c8951

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดการอบรมหลักสูตรการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ โครงการส่งเสริมและยกระดับเครือข่ายอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ 15 จังหวัด มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการโรงงาน และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องในระดับที่สูงขึ้น

วันนี้ (14 พ.ค. 62) ที่โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ โครงการส่งเสริมและยกระดับเครือข่ายอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ 15 จังหวัด โดยมีนายธีระ แก้วพิมล อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา ผู้แทนจากสถานประกอบการ และคณะทำงาน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

a46eaee45128c09ed1c62e3a60baf9e0

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่หนึ่งของพื้นที่เป้าหมายอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และเป็นจังหวัดที่มีฐานเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับการเกษตร ประมง และการท่องเที่ยว เป็นหลักที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดมาจากภาคการเกษตร เช่น ยางพารา น้ำมันปาล์ม สัตว์น้ำ และการแปรรูปสัตว์น้ำ พาณิชยกรรมและบริการ แต่ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ได้มีการพัฒนาอุตสาหกรรมต่อเนื่องทางการเกษตรที่มีมูลราคาสูง เช่น อุตสาหกรรมแปรรูปยางพารา ปาล์มน้ำมัน อุตสาหกรรมอาหารทะเลแช่แข็ง แปรรูปสัตว์น้ำเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเดา และอำเภอหาดใหญ่

ทั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจังหวัดสงขลา ได้คัดเลือกพื้นที่อำเภอสะเดา ได้แก่ ตำบลสะเดา , ตำบลปริก , ตำบลพังลา , ตำบลสำนักแต้ว , ตำบลปาดังเบซาร์ และตำบลสำนักขาม พื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ได้แก่ ตำบลฉลุง ตำบลบ้านพรุ และตำบลพะตง เป็นพื้นที่ในการดำเนินการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศของจังหวัด ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศให้กับผู้ประกอบการโรงงาน และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ก้าวสู่ความเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

4cbf7a09326714904cceffed1dd81150

กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การบรรยายในหลายหัวข้อ ที่มาและความสำคัญ ความหมาย ประโยชน์ที่ได้รับของการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ , แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างมีส่วนร่วม , เทคนิค และเครื่องมือการเฝ้าระวังคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างมีส่วนร่วม ฯลฯ

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=41657

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us