|

ม.อ. เปิดสวนเทิดพระเกียรติบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10

IMG-2645

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 62 ที่ สวนเทิดพระเกียรติบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ อาจารย์พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและการเงิน รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธาน เปิดสวนเทิดพระเกียรติบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์วศิน สุวรรณรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตหาดใหญ่ บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

IMG-2646

เนื่องในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตลอดจนประชาชนล้วนปลื้มปีติยินดีและรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่งที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนตลอดมา

IMG-2647

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จึงได้จัดทำสวนเทิดพระเกียรติบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ขึ้น ซึ่งเป็นสวนหย่อมตามโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อให้สวนเทิดพระเกียรติฯ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประชาชนทั่วไป ตลอดจนให้ผู้ป่วยและญาติที่มารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์และโรงพยาบาลทันตกรรมได้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและชื่นชมกับธรรมชาติอันงดงามของสวนเทิดพระเกียรติฯ แห่งนี้ อีกทั้ง ยังเป็นการปรับภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ให้สวยงามอีกด้วย

IMG-2648

การจัดสร้างสวนเทิดพระเกียรติบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาคเอกชน และได้รับความร่วมมืออย่างยิ่งจากหน่วยงายภายในมหาวิทยาลัย พื้นที่ภายในสวนมีขนาด 1 ไร่ ประกอบด้วย พืชพรรณไม้ดอก ไม้ประดับ น้ำพุ และนางเงือก อันเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา

IMG-2649

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=41696

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us