|

หาดทิพย์ สานต่อ โครงการ ‘แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยปี 2’ เติมเต็มจินตนาการเยาวชนกระบี่ สู่นโยบายเมืองศิลปะ

07 วาดภาพ

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยปี 2” มีเยาวชน 100 คน ร่วมกิจกรรมวาดภาพลงบนฝาผนังกำแพง หาดทิพย์ สาขากระบี่ ความยาวกว่า 60 เมตร เพื่อถ่ายทอดความสมบูรณ์ สวยงาม และเชิญชวนให้ทุกคนอนุรักษ์ เห็นคุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดกระบี่ด้วยสีสันที่สดใส พร้อมอวดสายตาของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยนายธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติให้กำลังใจน้องๆ ผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งอาจารย์ชัยณรงค์ โภชาธาร กรรมการหอศิลป์ จังหวัดกระบี่ ร่วมขับเคลื่อน “กระบี่เมืองศิลปะ” และอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ แนะนำการใช้อุปกรณ์และเทคนิคการวาดภาพบนกำแพงก่อนการวาดจริง ณ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) สาขากระบี่ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

08 วาดภาพ

นายชาญณรงค์ โพชทาน (ศิลปินอิสระ) ที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า โครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสันเพื่อโลกสวยเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ในการส่งเสริมให้เยาวชนชาวกระบี่ได้มีไอเดีย ทำงานเป็นทีม มีการคิดวางแผนที่เป็นระบบซึ่งน้องๆ ทุกโรงเรียนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี สอดคล้องกับนโยบายกระบี่เมืองศิลปะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะมีโครงการในลักษณะเช่นนี้ออกมา เพื่อส่งเสริมเยาวชนกระจายทั่วทั้งจังหวัด

03 วาดภาพ

ด้าน ด.ญ.ธมนวรรณ กาวาฮารา นักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตัวแทนเพื่อนๆ ที่ร่วมโครงการ กล่าวว่า การวาดภาพบนกำแพงแตกต่างจากการวาดบนกระดาษมาก ทั้งเรื่องของเทคนิคการใช้แปรง ผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน ทำให้การวาดและการควบคุมงานยากกว่าปกติ ต้องใช้ความตั้งใจและความพยาม เพื่อให้ผลงานของตนและเพื่อนๆ สำเร็จสวยงาม ขอบคุณโค้ก-หาดทิพย์ ที่ให้หนูได้โชว์ความสามารถทางศิลปะ รวมทั้งทุกภาพบนกำแพงคือความสุข และสถานที่อันสวยงามที่จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกระบี่อีกด้วย

09 วาดภาพ

10 วาดภาพ

06 วาดภาพ

01 วาดภาพ

02 วาดภาพ

04 วาดภาพ

05 วาดภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=41884

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us