|

ร.ร.อักษรศิริ เปิดตัวห้องเรียนอนุบาลแนวใหม่ เน้นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่สมวัย

DSCF1877

โรงเรียนอักษรศิริ จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวตัวอาคารเรียนใหม่สำหรับนักเรียนระดับชั้นเตรียมอนุบาล – อนุบาล 3 เน้นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่สมวัย มีครูไทยควบคู่ครูต่างชาติคอยดูแลใกล้ชิด เผย 7 ปีที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก นักเรียนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยรัฐได้ 100%

วันนี้ (1 มิ.ย. 62) โรงเรียนอักษรศิริ จัดกิจกรรมเปิดอาคารเรียนอนุบาลหลังใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเชิญผู้ปกครอง นักเรียน และสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมและพูดคุยกับผู้บริหาร ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการ และคณะครูโรงเรียนอักษรศิริ

DSCF1888

ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการ โรงเรียนอักษรศิริ เปิดเผยว่า โรงเรียนอักษรศิริ เป็นโรงเรียนแนวคิดใหม่สไตล์เลิร์นนิ่งรีสอร์ท ที่มุ่งเน้นให้เด็กมีความสุขกับการเรียน เปิดสอนมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 เป็นโรงเรียนที่สืบสานปณิธานผู้สร้างโรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิทย์ โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของหาดใหญ่

DSCF1871

ซึ่งในปีที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการสร้างอาคารเรียนใหม่ เป็นอาคาร 2 ชั้น สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลโดยเฉพาะ และในวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเปิดอาคารเรียนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเชิญผู้ปกครอง และผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่ส่วนต่างๆ ของอาคารเรียนหลังใหม่ ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมานี่เอง

DSCF1898

โดยภายในอาคารเรียนหลังนี้มีการจัดแบ่งพื้นที่ห้องต่างๆ อย่างลงตัว มีบ้านบอลขนาดใหญ่ให้เด็กเล่น พื้นที่ห้องนอนที่สะอาดกว้างขวาง ห้องครัวที่จัดผลไม้ที่มีประโยชน์ให้นักเรียนกินแบบไม่อั้น มีพื้นที่รับประทานอาหารที่เน้นประเภทปลาเป็นเมนูหลัก มีห้องน้ำที่เด็กสามารถใช้ได้ด้วยตัวเอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กรู้จักการช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด

DSCF1886

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ห้องเรียนที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ให้เด็กเรียนเท่านั้น ยังเพียบพร้อมด้วยของเล่นส่งเสริมพัฒนาการ อุปกรณ์การเรียนที่เป็นของเด็กเล่น เพื่อกระตุ้นให้เด็กอยากเรียนรู้มากยิ่งขึ้น อาทิ ปากกาพูดได้ ห้องเรียนดนตรี พื้นที่ลานเด็กเล่น และกิจกรรมรอบอาคาร ที่สำคัญมีการดูแลโดยครูต่างชาติตลอดเวลา เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในตัว

DSCF1875

ดร.ศรินรักษ์ กล่าวต่ออีกว่า ที่โรงเรียนอักษรศิริ เน้นให้เด็กมีความสุขกับการเรียน เรียนรู้อย่างเต็มที่ในเวลาเรียน มีการสอนเสริมให้ในส่วนที่จำเป็น ที่นี่จะไม่ให้เด็กเรียนพิเศษ เพราะทางโรงเรียนมองว่าเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับเด็กมากกว่าเป็นการส่งเสริม และครูที่นี่ทุกคนจะไม่มีการสอนพิเศษนอกเวลาด้วย ซึ่ง 7 ปีที่ผ่านมาเด็กที่นี่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐได้ 100% อีกทั้ง ผลการทดสอบด้านต่างๆ ก็พัฒนาดีขึ้นต่อเนื่องทุกปีเช่นกัน

DSCF1887

โรงเรียนอักษรศิริ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตั้งอยู่เลขที่ 199 ซอยพรุฉิมพลี 2 ม.1 (หลังไทวัสดุ) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ปกครองหรือผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและนัดหมายเยี่ยมชมโรงเรียนได้ที่ โทร 081-5429311

DSCF1891

DSCF1899

DSCF1866

DSCF1863

DSCF1853

DSCF1862

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=42190

มี 1 ความคิดเห็น สำหรับ “ร.ร.อักษรศิริ เปิดตัวห้องเรียนอนุบาลแนวใหม่ เน้นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่สมวัย”

  1. นัชนันท์ โชติธรรม

    อยากทราบค่าใช้จ่าย นักเรียนประจำ ป.1 ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us