|

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการ ‘พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย’

748542c1dccb7ce7368cd02096fc4468

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย” หลักสูตรการบริจาคโลหิต เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในระดับพื้นที่ได้อย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน ส่งผลให้การจัดหาโลหิตมีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุด และมีปริมาณเพียงพอกับความต้องการ

วานนี้ (31 พ.ค. 62) ที่โรงแรมวีว่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ “พัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย” หลักสูตรการบริจาคโลหิต ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการขยายผลของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาให้กับผู้ที่มีความสนใจด้านการบริการโลหิต ซึ่งเป็นภารกิจหลักของสภากาชาดไทย และเป็นโอกาสที่ดีที่อาสาสมัครสภากาชาดไทย จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริจาคโลหิต และสามารถประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิตให้เพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในระดับพื้นที่ได้มากขึ้น นับว่าการเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณะกุศลเพื่อมนุษยธรรมที่มีเกียรติประวัติอันยาวนานกว่า 126 ปี สร้างความภาคภูมิใจให้กับทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการที่ได้มาปฎิบัติงานและได้บำเพ็ญความดีเพื่อบุญกุศล และความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

a16677dc608a576f972bf66bfab34188

ด้าน นายวรณัฐฏ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ร่วมกับโรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12 จังหวัดสงขลา มีนโยบายหลักในการจัดหาโลหิตให้เพียงพอและปลอดภัย ทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทางหน่วยงานมีบทบาทอย่างยิ่งที่จะทำให้สามารถจัดหาปริมาณโลหิตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงได้มีการรณรงค์จัดหาโลหิต การออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ และที่จะทำให้สำเร็จได้ คือ การมีผู้ประสานงานที่มีความรู้ความเข้าใจถึงวิธีการคัดกรองผู้บริจาคโลหิต และการดูแลผู้บริจาคโลหิต เพื่อให้ได้ผู้บริจาคโลหิตที่มีสุขภาพดี กลายเป็นผู้บริจาคโลหิตที่ยั่งยืน ส่งผลให้การจัดหาโลหิตมีคุณภาพ มีความปลอดภัยสูงสุด และมีปริมาณเพียงพอกับความต้องการ จึงได้จัดโครงการขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้อาสาสมัครได้มีความรู้ความเข้าใจในการคัดกรองผู้บริจาคโลหิต พร้อมเป็นอาสาสมัครแกนนำในระดับชุมชน ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดหาโลหิตให้เพียงพอ สามารถสร้างเครือข่ายอาสาสมัครอย่างยั่งยืน และเข้มแข็งในระดับอำเภอ ตลอดถึงระดับจังหวัด

b71041f294fb47d6726b1a0cce69aaa4

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย คือ จิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทย ทั้ง 16 อำเภอ จำนวน 166 คน จิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทยจากคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ จำนวน 40 คน รวมผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น จำนวน 206 คน

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=42206

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us