|

ซีไอเอ็มบี เหยียบคันเร่งพาธุรกิจไทยไปเปิดตลาดอาเซียน ปักธงเป็น ASEAN BANK

IMG-3331

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เหยียบคันเร่งพาธุรกิจไทยไปเปิดตลาดอาเซียน เห็นศักยภาพบริษัทไทยอีกมากพร้อมไปโตต่างประเทศ ปักธงเป็น ASEAN BANK ลูกค้าคิดถึง ASEAN ต้องคิดถึง CIMB THAI

นายพรชัย ปัทมินทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจขนาดใหญ่ บรรษัทธุรกิจและวาณิชธนกิจ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า หลังจากสายงานธุรกิจขนาดใหญ่ (Wholesale Banking Group) ได้ปักธงเป็น Leading ASEAN BANK เมื่อปี 2557 เริ่มวางรากฐาน เริ่มสร้างทีมงานโดยคัดสรรบุคลากรที่เชี่ยวชาญรายธุรกิจ เข้ามาทำงานร่วมกันกับทีมงานระดับภูมิภาคของกลุ่มซีไอเอ็มบี ถึงวันนี้ได้เกิดเป็น ASEAN PLATFORM อันแข็งแกร่งขึ้นมาแล้ว ระหว่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และซีไอเอ็มบีกรุ๊ป ที่มีครบทั้ง 10 ประเทศอาเซียน รวมถึงเครือข่ายนอกภูมิภาคที่มีทั้งสาขาและสำนักงานตัวแทน โดยในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา ปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศซึ่งเกิดจากการผสานพลัง แนะนำและส่งต่อลูกค้าระหว่างกันในซีไอเอ็มบีเพื่อสนับสนุนธุรกรรมทางการเงินให้ลูกค้าไทยไปเติบโตในต่างประเทศ โดยในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทางซีไอเอ็มบีมองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปสนับสนุนธุรกรรมทางการเงินอีกประมาณ 2 – 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ แสนล้านบาท ให้แก่บริษัทไทยเพื่อไปเติบโตในกลุ่มประเทศ ASEAN

“ทีมงานของเราออกไปหาลูกค้าตลอดเวลาในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทขนาดใหญ่แทบทุกแห่งมองหาโอกาสในการไปขยายตลาดในต่างประเทศ ซึ่งเราจะออกไปแสวงหาโอกาสมานำเสนอให้ลูกค้าเสมอ ทีมงานเรามีความเชี่ยวชาญ มีความเข้าใจลูกค้า และมีเวลาดูแลลูกค้าใกล้ชิด นี่คือหัวใจของความสำเร็จในวันนี้ ประกอบกับแรงหนุนสำคัญคือ ASEAN PLATFORM ของซีไอเอ็มบี ทีมงานในประเทศประชุมกับทีมงานภูมิภาคตลอดเวลา เราให้คำแนะนำและส่งต่อลูกค้าให้กัน พร้อมประสานงานเพื่อตามไปสนับสนุนลูกค้าในตลาดที่เขาไป ทั้งสินเชื่อ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงการให้คำปรึกษา วาณิชธนกิจ บริหารเงินและธุรกรรมการเงิน เรามีครบ วันนี้ อาเซียนเปรียบเสมือนบ้านของเราไปแล้ว” นายพรชัย กล่าว

 IMG-3329

นายพรชัย กล่าวอีกว่า กลยุทธ์ที่วางไว้ส่งผลลัพธ์ว่าเราเดินมาถูกทาง เป้าหมายถัดไปคือ การทำให้ลูกค้าคิดถึง ASEAN ต้องคิดถึง CIMB THAI จากการออกไปหาลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ลูกค้าที่อยากไปอาเซียนจะเริ่มมาคุยกับเราตั้งแต่เริ่มต้น ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจ บริษัทชั้นนำหลายแห่งในการพาลูกค้าไปลงทุนต่อยอดธุรกิจทั้งในมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา และยังมีลูกค้าที่มีแผนเตรียมขยายงานและการลงทุนอย่างต่อเนื่องอีกหลายราย

“กลยุทธ์หลักของเราคือ เราจะไม่ลงไปบุกในทุกพื้นที่ของตลาดธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ทุกตลาดที่เราไปจะเป็นสนามที่เราเลือกแล้วว่าเรามีจุดแข็งที่จะเป็นผู้นำ การจะพาลูกค้าไปทำธุรกรรมต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาด ASEAN เริ่มตั้งแต่สนับสนุนสินเชื่อ เทรดไฟแนนซ์ การควบรวมกิจการ วาณิชธนกิจ ไปจนถึงบริหารความเสี่ยงทางการเงิน และเราไม่ได้มีแค่ total solutions เราสร้างมูลค่าเพิ่มลงไปในทุกอย่าง หนึ่งในนั้นคือ ความรู้และโอกาสในการทำธุรกิจ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการที่เราส่งมอบให้ลูกค้าทางด้านการลงทุนและการบริหารเงินของเราก็ติดตลาดเพราะมีจุดแข็งที่ผู้เล่นรายอื่นไม่มี” นายพรชัย กล่าว

 IMG-3330

ปัจจุบัน ธนาคารมีพอร์ตสินเชื่อของสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ 7.2 – 7.3 หมื่นล้านบาท เติบโตเปลี่ยนแปลงจาก 5 ปีที่แล้วซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้น ธนาคารตั้งเป้าหมายจะผลักดันพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตเร็วขึ้นโดยต้องการขยายพอร์ตสินเชื่อภายในประเทศให้เพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาทในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=42402

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us